(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù tối 19-5, tài khoản facebook 113 Oline đăng tải những hình ảnh của một cháu bé bị bạo hành được cho là ở huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa). Nhưng trước đó, một trang mạng nước ngoài có tên sina.cn đã đăng một đoạn clip về cháu bé này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hình ảnh "cháu bé bị cha dượng hành hung ở Triệu Sơn" có thể được lấy từ một trang mạng nước ngoài

Mặc dù tối 19-5, tài khoản facebook 113 Oline đăng tải những hình ảnh của một cháu bé bị bạo hành được cho là ở huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa). Nhưng trước đó, một trang mạng nước ngoài có tên sina.cn đã đăng một đoạn clip về cháu bé này.

Hình ảnh “cháu bé bị cha dượng hành hung ở Triệu Sơn” có thể được lấy từ một trang mạng nước ngoài

Hình ảnh trong video đăng tải trên trang web sina.cn (Ảnh chụp màn hình).

Theo đó, thời gian đoạn clip được đăng tải trên website sina.cn là ngày 15-5-2019. Clip dài 1 phút 7 giây cũng chính là hình ảnh cháu bé mà tài khoản 113 Online đăng tải tối ngày 19-5 được cho là ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Sau khi xem đoạn video này, nhiều người khẳng định: Tài khoản 113 Online đã cắt ghép hình ảnh từ trang sina.cn nhằm mục đích “câu like, câu view”.

Trước đó, như Báo Thanh Hóa đã đưa, tối 19-5, cộng đồng mạng xã hội đang xôn xao về những hình ảnh do tài khoản 113 Oline đăng tải với lời nhắn: “Sự việc xảy ra với cháu Hoàng ở Triệu Sơn, Thanh Hóa bị bố dượng đánh không thương tiếc vì đi đá bóng không ở nhà nấu ăn cho bố mẹ”.

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Đa số các bình luận đều phẫn nộ trước hành vi hành hung trẻ em của người “bố dượng”.

Sáng 20-5, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Hóa, Thượng tá Nguyễn Văn Quyền, Trưởng Công huyện Triệu Sơn, cho biết: “Ngay sau khi nắm được thông tin trên facebook, ngay trong đêm 19-5, công an huyện Triệu Sơn đã triển khai xác minh sự việc. Chúng tôi đang yêu cầu toàn bộ lực lượng công an xã, thị trấn trên địa bàn huyện Triệu Sơn vào cuộc để xác minh xem có sự việc như trên facebook nêu về hành vi cha dượng hành hung cháu bé như thế hay không. Hiện vẫn chưa thể khẳng định được, sự việc được đăng tải trên mạng xã hội có đúng là ở Triệu Sơn hay không. Nếu sự việc này đúng sự thật, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Thượng tá Quyền nói.

Trao đổi với phóng viên lúc đầu giờ chiều 20-5, Thượng tá Nguyễn Văn Quyền cho biết, qua xác minh, kiểm tra, hiện lực lượng chức năng vẫn chưa có thông tin gì về vụ việc xảy ra trên địa bàn huyện.

Được biết, tình trạng tung tin giả để “câu like, câu view” diễn ra không ít trên mạng xã hội facebook, trong đó có nhiều thông tin gây hoang mang, bất ổn trong xã hội. Những hành vi như vậy cần bị xử lý nghiêm.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]