(Baothanhhoa.vn) - Chiều 24-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hoá phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 7.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 7-2020

Chiều 24-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hoá phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 7.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 7-2020

Toàn cảnh buổi giao ban báo chí, xuất bản tháng 7-2020.

Tháng 7, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng, tập trung tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng- an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong tỉnh.

Trong đó, tập trung phản ánh công tác xây dựng Đề án “Xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Bộ Chính trị chính thức thông qua Đề án và đồng ý ban hành Nghị quyết về “Xây dựng và phát triển Thanh Hóa năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, đây là sự kiện quan trọng, dấu mốc lịch sử đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh; phản ánh niềm tin và kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về Nghị quyết. Tuyên truyền Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lấn thứ XIII của Đảng; các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa; kết quả và thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020; biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020; tuyên truyền về biển, đảo…

Các cơ quan báo chí cũng tập trung tuyên truyền đậm nét về thành công đại hội đảng bộ cơ sở và đại hội đảng bộ huyện, thành phố nhiệm kỳ 2020- 2025. Đẩy mạnh tuyên truyền công tác bảo đảm an ninh, an toàn xã hội, đặc biệt là phản ánh hoạt động của lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, cảnh báo người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm tham gia mạng xã hội, cảnh giác những thông tin xấu độc…

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 7-2020

Đồng chí Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Hoạt động của các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa tương đối ổn định. Công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, xuất bản, phát hành báo chí được tăng cường. Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành các văn bản đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện tăng cường công tác phối hợp trong quản lý hoạt động báo chí, chủ động kiểm tra, xác minh và trả lời thông tin báo chí nêu liên qua đến đơn vị.

Về định hướng tuyên truyền tháng 8-2020, các cơ quan báo chí tập trung truyên truyền đậm nét các chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa; 90 năm ngành Tuyên giáo, các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước; tuyên truyền sâu Nghị quyết về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, ngay sau khi được Bộ Chính trị ban hành; những quan điểm chủ trương, định hướng lớn trong văn kiện đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng; xây dựng kế hoạch tuyên truyền bài bản đối với những vấn đề thời sự chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh. Trong đó, lựa chọn những điểm nổi bật trong việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh ở các cấp, ngành trong tỉnh để tổ chức tuyên truyền nhằm tạo điểm nhấn.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã tập trung trao đổi, thảo luận, đánh giá những vấn đề đã làm được trong công tác thông tin, tuyên truyền. Đồng thời, bàn các giải pháp trong hoạt động tuyên truyền về những sự kiện lớn của tỉnh và định hướng dư luận trong thời gian tới; quản lý chặt chẽ hơn nữa hoạt động của báo chí, những khó khăn trong công tác xuất bản báo in; quan tâm tuyên truyền phát triển sản xuất, trong đó chú trọng sản xuất nông nghiệp xanh, an toàn thực phẩm...

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]