(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, qua hồ sơ cấp phép cho lao động nước ngoài vào Thanh Hóa đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh có 495 lao động người Trung Quốc làm việc, trong đó có 351 người Trung Quốc trở lại Thanh Hóa làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, 144 lao động ở lại ăn Tết tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát lao động người Trung Quốc trở lại làm việc tại Thanh Hóa để phòng chống dịch nCoV

Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, qua hồ sơ cấp phép cho lao động nước ngoài vào Thanh Hóa đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh có 495 lao động người Trung Quốc làm việc, trong đó có 351 người Trung Quốc trở lại Thanh Hóa làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, 144 lao động ở lại ăn Tết tại Thanh Hóa.

Giám sát lao động người Trung Quốc trở lại làm việc tại Thanh Hóa để phòng chống dịch nCoV

Theo đó, số người Trung Quốc trở lại làm việc tại Thanh Hóa gồm các chuyên gia và công nhân kỹ thuật, tập trung chủ yếu tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Tp Thanh Hóa, huyện Hà Trung. Những người này được theo dõi chặt chẽ theo hướng dẫn của ngành y tế, cách ly tại chỗ, kiểm tra y tế và lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với nCoV.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh lây lan, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân và người lao động, Sở Lao động, Thương binh và xã hội Thanh Hóa đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp có sử dụng người lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Theo đó, Sở lao động thương binh và xã hội đề nghị các doanh nghiệp có sử dụng người lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh tích cực thông tin, tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp để người lao động hiểu rõ và thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch vi rút Corona. Triển khai các biện pháp bảo đảm vệ sinh tại nơi làm việc, không để dịch bệnh lây lan; tăng cường công tác quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại doanh nghiệp, đặc biệt là người lao động Trung Quốc quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý. Đồng thời tích cực phối hợp với các cơ sở y tế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở triển khai các biện pháp phòng chống dịch; thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về tình trạng sức khỏe của người lao động nhằm phát hiện, kịp thời cách ly người nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm vi rút Corona và đề xuất các biện pháp xử lý.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]