(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nước CHDCND Lào, chiều 10-4, Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thanh Hóa tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu với 40 lưu học sinh Lào đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gặp mặt, giao lưu với lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nước CHDCND Lào, chiều 10-4, Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thanh Hóa tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu với 40 lưu học sinh Lào đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Gặp mặt, giao lưu với lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay

Các đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thườn vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh; Hoàng Văn Hoằng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh tặng quà cho các lưu học sinh Lào.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thanh Hóa; Hoàng Văn Hoằng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Thanh Hóa; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các trường: ĐH Hồng Đức, ĐH Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cao đẳng Y tế và Hội Hữu Nghị Việt - Lào tỉnh cùng 40 lưu học sinh Lào có thành tích học tập xuất sắc, đại diện cho 664 lưu học sinh Lào đang học tập tại Thanh Hóa.

Trong không khí ấm cúng, thân mặt, tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thanh Hóa đã gửi lời chúc mừng năm mới đến các lưu học sinh Lào nhân ngày tết cổ truyền Bunpimay, đồng chí khẳng định, mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời Việt - Lào, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước đã được các thế hệ đi trướcg xây dựng, vun đắp và phát triển từ nhiều đời nay. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh vui mừng, phấn khởi và biểu dương tinh thần, thái độ học tập, rèn luyện của các em lưu học sinh Lào. Mặc dù xa gia đình, xa quê hương, nhưng các em luôn phấn đấu vươn lên, lĩnh hội được nhiều kiến thức từ thầy cô, bạn bè. Đồng chí mong muốn các em tiếp tục rèn luyện, gặt hái được nhiều thành tích trong học tập hơn nữa để trở thành những con người có ích, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước, đồng thời là nhân tố tích cực góp phần vun đắp xây dựng mối quan hệ đặc biệt, hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh và tổ chức Hội Hữu nghị Việt Lào, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn chúc các em lưu học sinh Lào đón Tết cổ truyền vui vẻ, một năm mới thành công và hạnh phúc.

Đại diện lưu học sinh Lào bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để các em được sinh sống và học tập, đồng thời thể hiện quyết tâm phấn đấu học tập tốt hơn nữa để giữ gìn và phát huy mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt - Lào, cùng hướng tới tương lai bền vững.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thanh Hóa và các đại biểu đã tặng quà cho 40 lưu học sinh (mỗi suất 500 nghìn đồng), giúp các em có thêm động lực phấn đấu trong thời gian sinh sống, học tập tại Thanh Hóa.

Lê Hà


Lê Hà

Từ khóa: Hữu nghị

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]