(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 -27-7-2018), trong 2 ngày, 23 và 24-7, Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn TP Cần Thơ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng các nghĩa trang liệt sĩ tại TP Cần Thơ

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 -27-7-2018), trong 2 ngày, 23 và 24-7, Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn TP Cần Thơ.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên trong đoàn dâng hương viếng các liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ TP Cần Thơ.

Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Thốt Nốt.

Hiện nay tại các Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn TP Cần Thơ có 778 liệt sĩ là con em người Thanh Hoá đang yên nghỉ. Trong đó, Nghĩa trang liệt sĩ TP Cần Thơ có 306 mộ liệt sĩ; Nghĩa trang liệt sĩ Bình Thủy có 2 mộ liệt sĩ; Nghĩa trang liệt sĩ Ô Môn có 369 mộ liệt sĩ; Nghĩa trang liệt sĩ Thốt Nốt có 101 mộ liệt sĩ. Tại các nghĩa trang liệt sỹ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm và thắp lên từng phần mộ liệt sỹ những nén tâm hương tỏ lòng thành kính vô hạn tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, hiến dâng tuổi thanh xuân hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Bình Thủy.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn mãi mãi ghi nhớ công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc muôn đời của nhân dân. Trước anh linh các liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa nguyện đoàn kết một lòng, không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang, tập trung trí tuệ và nguồn lực, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2020, xây dựng tỉnh Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như lúc sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên trong đoàn dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Ô Môn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn cám ơn Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân TP Cần Thơ, Ban quản lý các nghĩa trang, đã quan tâm, chăm sóc chu đáo phần mộ các liệt sĩ, trong đó có các liệt sĩ là con em của tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống cho cán bộ và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; thường xuyên chăm lo cả về vật chất và tinh thần cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]