(Baothanhhoa.vn) - Do tác động của dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến điều kiện tổ chức các chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. Nhưng bước vào “Tháng Thanh niên năm 2022”, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sáng tạo trong cách nghĩ, mạnh dạn trong cách làm để thích nghi, phù hợp với “tình hình mới” . Các công trình, phần việc mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ Thanh Hóa xung kích vì cuộc sống cộng đồng đã và đang lan tỏa trên địa bàn toàn tỉnh.

Dấu ấn tuổi trẻ Thanh Hóa qua Tháng Thanh niên năm 2022

Do tác động của dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến điều kiện tổ chức các chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. Nhưng bước vào “Tháng Thanh niên năm 2022”, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sáng tạo trong cách nghĩ, mạnh dạn trong cách làm để thích nghi, phù hợp với “tình hình mới” . Các công trình, phần việc mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ Thanh Hóa xung kích vì cuộc sống cộng đồng đã và đang lan tỏa trên địa bàn toàn tỉnh.

Dấu ấn tuổi trẻ Thanh Hóa qua Tháng Thanh niên năm 2022

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Ban Dân vận Tỉnh ủy trao hỗ trợ mô hình giảm nghèo cho ĐVTN tại Lễ ra quân Tháng Thanh niên.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã phát động và triển khai nhiều phong trào thi đua cao điểm hưởng ứng “Tháng Thanh niên năm 2022”, chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII.

Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, các nội dung, hoạt động trong “Tháng Thanh niên năm 2022” được tổ chức trên tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các cơ sở Đoàn trong tỉnh tập trung vào nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng hành cùng thanh niên trong học tập, hướng nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, tham gia thực hiện chuyển đổi số; tổ chức các hoạt động củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội; nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn, mở rộng, thu hút, tập hợp đông đảo thanh, thiếu nhi vào tổ chức.

Dấu ấn tuổi trẻ Thanh Hóa qua Tháng Thanh niên năm 2022

Chương trình “Đổi rác thải nhựa, lấy cây xanh” được Huyện đoàn Thọ Xuân tổ chức vào ngày 28 và 29/3.

Theo đó, trong “Tháng Thanh niên năm 2022” một số hoạt động nổi bật đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức sôi nổi, mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ xứ Thanh như: Lễ khởi động Tháng Thanh niên, chương trình Tháng Ba biên giới năm 2022 tại huyện vùng cao, biên giới Quan Sơn; ra quân cấp tỉnh Ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” tại xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn; ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ 1 năm 2022; tổ chức điểm cấp tỉnh Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” năm 2022 tại Trường THCS Đông Thọ, TP Thanh Hóa; Hội thi “Rung chuông vàng với chủ đề học sinh, sinh viên Thanh Hóa” với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2022; Chương trình tọa đàm qua livestream với chủ đề “Câu chuyện khởi nghiệp của thanh niên miền núi”; tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ lý luận trẻ cấp tỉnh và tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch năm 2022...

Dấu ấn tuổi trẻ Thanh Hóa qua Tháng Thanh niên năm 2022

Công trình thanh niên cấp huyện “Đường tranh bích họa” tại xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân.

Với những hoạt động sôi nổi trong “Tháng Thanh niên năm 2022”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện 511 công trình, 1.500 phần việc thanh niên các cấp với trị giá thực hiện ước gần 10 tỷ đồng. Cùng đó, các cấp bộ Đoàn ở cơ sở đã triển khai thực hiện làm mới 6,5 km, sửa chữa 38,5 km đường giao thông nông thôn; thắp sáng 16 km đường quê, tu sửa 25 nhà văn hóa; triển khai 4 hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” thu hút 31.460 lượt ĐVTN tham gia trồng mới 108.700 cây xanh; xây dựng 72 tuyến đường hoa thanh niên, nạo vét 22 km kênh mương, thủy lợi nội đồng, khơi thông 55 km cống rãnh, thu gom hơn 90 tấn rác thải; bóc xóa 2.800 quảng cáo; xây dựng 22 công trình “Đường tranh bích họa” với chiều dài hơn 4 km; 18 công trình “Cột điện nở hoa” với chiều dài 16 km; xây dựng 14 ngôi nhà thu gom rác thải; biến 25 điểm chân rác thành vườn hoa; xây dựng 72 tuyến đường hoa thanh niên.

Các công trình, phần việc tiêu biểu ở các huyện như công trình tuyến đường cột điện nở hoa, khánh thành 3 km đường tranh bích họa, bàn giao 4 khu vui chơi cho trẻ em, tổ chức chương trình “Đổi rác thải lấy cây xanh” của Huyện đoàn Thọ Xuân; mô hình “Dòng sông kênh mương không rác thải” chung tay xây dựng nông thôn mới, hoàn thành 4 đường cây thanh niên với quy mô 200 cây xanh của Huyện đoàn Hà Trung; mô hình tái chế “Hành trình thứ 2 của chiếc lốp xe” của Thị đoàn Bỉm Sơn….

Dấu ấn tuổi trẻ Thanh Hóa qua Tháng Thanh niên năm 2022

Huyện đoàn Mường Lát Ra mắt đội thanh niên xung kích bảo vệ đường biên, cột mốc.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn toàn tỉnh đã thành lập mới và duy trì 663 đội hình với 6.745 tình nguyện viên; tổ chức 5 buổi khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.860 người người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 2 hoạt động hiến máu thu hút gần 800 đoàn viên thanh niên tham gia, kết quả thu được 539 đơn vị máu; tổ chức được 3 Ngày hội việc làm với sự tham gia của hơn 3.491 thanh niên; tổ chức được 21 hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho 16.800 đoàn viên, thanh niên, học sinh và 949 thanh niên có việc làm sau khi được tổ chức Đoàn giới thiệu.

Dấu ấn tuổi trẻ Thanh Hóa qua Tháng Thanh niên năm 2022

Đoàn viên, thanh niên thành phố Sầm Sơn tham ra chương trình hãy làm sạch biển.

Đồng hành cùng 91 năm trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, những công trình, phần việc của tuổi trẻ xứ Thanh luôn ghi dấu ấn “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, sẵn sàng chung tay, gánh vác, chia sẻ vì cộng đồng. Các hoạt động sôi nổi, tích cực là môi trường thuận lợi để mỗi đoàn viên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Nguyễn Thủy


Nguyễn Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]