(Baothanhhoa.vn) - Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công điện số 34 về việc chủ động ứng phó với rét hại, băng giá và sương muối.

Chủ động ứng phó với rét hại, băng giá và sương muối

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công điện số 34 về việc chủ động ứng phó với rét hại, băng giá và sương muối.

Chủ động ứng phó với rét hại, băng giá và sương muối

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia do tác động của đợt không khí lạnh rất mạnh, từ sáng ngày 17/12 các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng và kéo dài; khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 8-11 độ C, vùng núi, trung du Bắc Bộ 3-5 độ C, vùng núi cao có nơi thấp duới 0 độ C, nguy cơ xảy ra băng giá, sương muối.

Thực hiện Công diện số 39/CÐ-QG ngày 13/12/2022 của Văn phòng thuờng truc Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ung phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, để chủ động ứng phó với rét hại và băng giá, sương muối, giảm thiểu thiệt hại, Ban Chi huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các huyện, thị xã, thành phố và các Sở, ngành, đơn vị liên quan chủ động chỉ đạo triển khai các biện pháp ứng phó rét đậm, rét hại, băng giá, sương muối, trong đó lưu ý một số nội dung sau:

1. Theo dõi sát diễn biến thời tiết, thông tin kịp thời đến chính quyền và nhân dân; chủ động triển khai các biện pháp đảm báo an toàn cho ngườii, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh; tuyet doi không dùng bep than dé suoi åm trong phòng kín tránh xảy ra những sự có đáng tiếc, gây thiệt hại về người nhu tại một so địa phuơng trong những năm gần đây.

2. Tăng cuờng tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi vệ sinh, củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, chủ động dự trữ thức ăn đảm bảo phòng chống đói, rét; triển khai phương án di chuyển gia súc chăn thả tự do về chuồng nuôi nhốt trong tình huống cần thiết để đảm bảo an toàn; hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thuỷ sản; che phủ, che chắn, tưới nước, bón phân, giữ ẩm đối với sản xuất lúa, rau màu, cây cảnh, cây lâu năm, và soát, điều chỉnh lịch gieo mạ, gieo sạ vào thời điểm rét đậm, rét hại.

3. Chủ động thông báo, hướng dẫn cho khách vãng lai, khách du lịch, tăng cưởng cảnh báo trên các tuyển đường có khả năng xảy ra băng giá, trơn trượt để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

4. Tổ chức các đoàn công tác chuyên môn xuống cơ sở để kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, tránh.

5. Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, Bảo Thanh Hoá thưởng xuyên cập nhật thông tin, diễn biến của rét đậm, rét hại và giỗ mạnh trên biển trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phỏng tránh.

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng thường trực Chỉ huy phòng, chống thiên tại tỉnh và Văn phòng thường trực Chỉ huy Phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh để tổng hợp báo cáo theo quy định.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]