(Baothanhhoa.vn) - Tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông sau giờ tan học tại cổng một số trường học trên địa bàn thành phố Thanh Hóa không phải mới diễn ra, mà lặp đi lặp lại hàng ngày trong nhiều năm nay. Sự việc gây bức xúc cho người tham gia giao thông, ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Cần có giải pháp khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông trước cổng trường vào giờ tan học

Tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông sau giờ tan học tại cổng một số trường học trên địa bàn thành phố Thanh Hóa không phải mới diễn ra, mà lặp đi lặp lại hàng ngày trong nhiều năm nay. Sự việc gây bức xúc cho người tham gia giao thông, ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Cần có giải pháp khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông trước cổng trường vào giờ tan học

Lòng đường, vỉa hè được trưng dụng làm nơi dừng đỗ phương tiện của nhiều phụ huynh.

Qua khảo sát một số trường học trên địa bàn thành phố Thanh Hóa nhận thấy thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. Sở dĩ có tình trạng này là do hầu hết cổng chính của các trường đều nằm trên các trục đường có lưu lượng người tham gia giao thông đông, đặc biệt là giờ tan tầm. Vấn đề quan trọng nữa là ý thức của nhiều phụ huynh, học sinh hạn chế, thường dừng đỗ xe tràn lan trên vỉa hè, dưới lòng đường gây mất an toàn giao thông.

Có mặt trước cổng Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám trên tuyến phố Đinh Liệt đúng giờ tan học chiều 12-5, nhận thấy người đỗ dọc, người dựng ngang xe trên đường không theo hàng lối nào. Nhiều người còn dừng xe giữa lòng đường để chờ đón con. Điều đáng nói là, dù vỉa hè nơi đây khá rộng nhưng phụ huynh vẫn đỗ xe dưới lòng đường.

Ðể bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trước cổng trường học, cùng với tuyên truyền, nhắc nhở nhằm nâng cao ý thức của phụ huynh và học sinh, các nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng tìm phương án bố trí địa điểm đỗ xe cho phụ huynh; thường xuyên phân luồng giao thông trong giờ tan học, thực hiện hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn”.

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước cổng trường chính là góp phần xây dựng văn hóa giao thông, môi trường cảnh quan đẹp. Việc làm này có ý nghĩa quan trọng vì ảnh hưởng đến nhận thức, tính cách của học sinh.

Minh Khanh


Minh Khanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]