(Baothanhhoa.vn) - Huyện Hoằng Hóa từng được coi là “thủ phủ dừa” của khu vực Bắc Trung bộ. Khoảng 2 – 3 năm trở lại đây, số lượng cây dừa ở đây bị chết lụi khá nhiều bởi một loại bọ cánh cứng phá hoại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bọ dừa phá hoại khiến cây dừa Hoằng Hóa suy giảm

Huyện Hoằng Hóa từng được coi là “thủ phủ dừa” của khu vực Bắc Trung bộ. Khoảng 2 – 3 năm trở lại đây, số lượng cây dừa ở đây bị chết lụi khá nhiều bởi một loại bọ cánh cứng phá hoại.

Nhiều cây dừa của một hộ dân xã Hoằng Đạo giáp xã Hoằng Ngọc bị chết khô.

Các địa phương có số lượng dừa bị suy giảm nhiều nhất thuộc các xã vùng biển. Trong 2 năm qua, gia đình ông Lê Văn Sứ ở thôn 1, xã Hoằng Hải bị chết 4 cây dừa. Các gia đình trong thôn cũng có nhiều dừa bị chết. Gia đình ông Lê Văn Oanh, thôn 13, xã Hoằng Yến đã có 5/10 cây dừa bị chết lụi trong 2 năm qua. Hầu khắp các xã trên địa bàn huyện đều có dừa bị chết, song tập trung ở các xã: Hoằng Hải, Hoằng Yến, Hoằng Ngọc, Hoằng Đạo, Hoằng Trường... và số lượng dừa ở khu vực này vẫn đang giảm nhanh.

Theo người dân địa phương, ít năm gần đây, một loại bọ cánh cứng bằng đầu ngón tay (còn gọi là bọ dừa) sinh sôi, phát triển mạnh. Loài này thường đục vào phần ngọn để ăn nõn khiến cây dừa lụi dần rồi chết.


Tin và ảnh: Đ.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]