(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4-10, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu tỉnh lần thứ VI, giai đoạn 2015-2020.

Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu

Sáng 4-10, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu tỉnh lần thứ VI, giai đoạn 2015-2020.

Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu

Người khuyết tật Lê Văn Ngôn, chủ xưởng sản xuất độ mộc dân dụng ở xã Công Liêm (Nông Cống) phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị, về phía Trung ương có đồng chí Lương Phan Cừ, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết và Trẻ mồ côi Việt Nam. Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và 140 gương mặt tiêu biểu đại diện cho hàng trăm nghìn người khuyết tật, trẻ mô côi trên địa bàn tỉnh.

Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong 5 năm qua, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã vận động được trên 57 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ trên, tỉnh Hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế. Hội đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân tổ chức dạy nghề cho gần 1.700 lượt đối tượng; tư vấn việc làm cho 6.326 lượt đối tượng; trao bò sinh sản cho 300 người khuyết tật; xây dựng 3.180 nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho người khuyết tật; xây 2 cầu dân sinh cho 2 xã của 2 huyện miền núi.

Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu

Các cá nhân được tặng Bằng khen của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam.

Trong chương trình khuyến học, nhằm tạo điều kiện cho trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường, các cấp hội trong tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng 2.772 xe đạp, tặng học bổng cho trên 6.700 cháu và gần 1.000 cháu được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu. Các cấp hội trong tỉnh cũng đã vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho 126.170 lượt đối tượng; trao 6.213 xe lăn, khám sàng lọc phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể cho 10.823 lượt người; khám mắt, cấp thuốc, phẫu thuật, điều trị mắt cho hơn 200 học sinh...

Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Sự quan tâm thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền, sự đồng hành sẻ chia của các doanh nghiệp và những tấm lòng thiện nguyện cùng sự đồng thuận của xã hội, sự quyết tâm vươn lên vượt qua bệnh tật, số phận, trong giai đoạn 2015-2020 đã có hàng nghìn người khuyết tật trong tỉnh vượt khó vươn lên thoát nghèo. Nhiều người khuyết tật, trẻ mồ côi đã vượt khó vươn lên trở thành chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh tạo việc làm cho mình và người đồng cảnh. Nhiều trẻ mồ côi vượt lên số phận, vươn lên học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích.

Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Với những thành tích đã đạt được trong 5 năm qua, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh được tặng 5 Bằng khen của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam, 3 Bằng khen của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, 2 Bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, 3 Bằng khen của UBND tỉnh. Năm 2016 tỉnh hội vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chính phủ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã đạt được. Nhất là là những người khuyết tật, trẻ mồ côi đã nỗ lực vượt qua khó khăn vươn làm chủ cuộc sống, trở thành những người có ích cho xã hội, là niềm tự hào của gia đình, quê hương, đất nước, tạo sự lan tỏa ra toàn xã hội. Đồng thời ghi nhân, cảm ơn những tấm lòng cao quý, tinh thần trách nhiệm của người bảo trợ và các tổ chức, cá nhân trong nước, trong tỉnh đã luôn dành tình cảm hỗ trợ, giúp đỡ, chăm sóc người khuyết tật, trẻ mồ côi, những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp hội cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước có liên quan đến người khuyết tật, trẻ mồ côi như Luật Người khuyết tật, Chỉ thị 39/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác người khuyết tật; Luật Bảo vệ và chăm sóc trẻ em; các văn bản lãnh, chỉ đạo của tỉnh đối với công tác bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi… nhằm nâng cao nhận thức của xã hội, từ đó có quan tâm chia sẻ, có trách nhiệm và đồng hành cùng người khuyết tật, trẻ mồ côi.

Đối với các nhà bảo trợ, việc đề nghị giúp đỡ cần xuất phát từ thực chất, cần đẩy mạnh hoạt động vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhân lên những tấm lòng nhân ái để xây dựng nguồn quỹ hội. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong các cấp hội, nhân rộng các điển hình tiên tiến, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, tạo điều kiện để các điển hình phát huy tác dụng và có sức lan tỏa rộng lớn trong xã hội cũng như đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài để trẻ khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt được đến trường. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể của các địa phương cần có cách làm năng động, sáng tạo để toàn xã hội hướng về cơ sở chăm lo cho những người yếu thế trong xã hội. Đồng chí mong Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam tiếp tục quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để phong trào thi đua yêu nước của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tiếp tục phát triển, thu được nhiều kết quả tích cực...

Tại hội nghị, đã có 140 cá nhân, tập thể là những bông hoa tiêu biểu đại diện cho 217.000 người khuyết tật và gần 22.000 trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh được tôn vinh tặng bằng khen, giấy khen của Trung ương hội, của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và của tỉnh hội.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]