(Baothanhhoa.vn) - Để tiếp tục thực hiện tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội cùng hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, các cấp hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) trên địa bàn tỉnh đã xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội. Đến nay, toàn tỉnh có 182 cơ sở hội có quỹ đạt 1 triệu đồng/hội viên trở lên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

182 cơ sở hội có Quỹ Nghĩa tình thanh niên xung phong đạt 1 triệu đồng/hội viên

Để tiếp tục thực hiện tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội cùng hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, các cấp hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) trên địa bàn tỉnh đã xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội. Đến nay, toàn tỉnh có 182 cơ sở hội có quỹ đạt 1 triệu đồng/hội viên trở lên.

Xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội là việc làm thiết thực được nhiều đơn vị hội tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức, cách làm sáng tạo như: Nuôi lợn nhựa tiết kiệm; giao chỉ tiêu cho từng hội viên; vận động con em trong xã đi làm ăn xa thành đạt ủng hộ quỹ, đóng góp giúp đỡ những hội viên khó khăn... Do vậy, trong số 182 cơ sở có quỹ đạt 1 triệu đồng/hội viên trở lên, nhiều cơ sở có quỹ đạt từ 2 đến 4 triệu đồng/hội viên. Từ nguồn quỹ này, các cơ sở hội đã rà soát hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn được vay từ 10 đến 30 triệu đồng/hội viên để phát triển sản xuất phù hợp với nguyện vọng và thực tiễn tại địa phương, phần lãi dùng để thăm hỏi, tặng quà khi ốm đau. Để duy trì hoạt động quỹ, các cơ sở hội tăng cường quản lý quỹ, cho hội viên vay quỹ để phát triển sản xuất và thường xuyên kiểm tra việc sử dụng đồng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả. Qua đó, nhiều hội viên đã có thêm điều kiện phát triển sản xuất quy mô và giải quyết việc làm cho nhiều lao động là con em hội viên.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]