(Baothanhhoa.vn) - Trên tuyến Quốc lộ 45  từ TP Thanh Hóa đi huyện Nông Cống, thỉnh thoảng chúng tôi bắt gặp những chiếc xe công nông tự chế chở những hòn đá tảng to chạy nghênh ngang trên đường, bất chấp sự nguy hiểm có thể gây ra với những người, xe tham gia giao thông phía sau.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xe “hung thần” chở đá tảng trên quốc lộ

Xe “hung thần” chở đá tảng trên quốc lộ

Trên tuyến Quốc lộ 45 từ TP Thanh Hóa đi huyện Nông Cống, thỉnh thoảng chúng tôi bắt gặp những chiếc xe công nông tự chế chở những hòn đá tảng to chạy nghênh ngang trên đường, bất chấp sự nguy hiểm có thể gây ra với những người, xe tham gia giao thông phía sau.

Nhìn những chiếc xe chở những tảng đá nặng hàng tấn treo trên chiếc cẩu tự chế lắc lư theo nhịp xe, nhiều người tham gia giao thông không khỏi “rùng mình”, tránh xa. Một người dân nhà ở bên tuyến Quốc lộ 45 này cho biết: Hàng ngày, những chiếc xe công nông tự chế chở đá tảng như thế này lưu thông trên đường không còn xa lạ, có những hôm xe ô tô, xe công nông chở đá tảng, chạy với tốc độ cao bỏ lại phía sau những đám bụi dày đặc, xì khói đen kịt... Đôi khi có những hòn đá nhỏ mà người điều khiển xe chèn vào các tảng đá lớn rơi xuống đường từ thùng xe do không được chằng, buộc cẩn thận và không có bạt che phủ, gây nguy hiểm và tiềm ẩn tai nạn giao thông cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, những chiếc xe công nông tự chế chở đá khi lưu thông thường chiếm gần hết phần đường chính, nên nhiều người tham gia giao thông khi gặp những xe này đều phải dừng lại hoặc nhường đường cho xe chạy trước rồi mới dám đi tiếp.

Đơn cử như ngày 30-10, đi trên đoạn đường qua xã Quảng Thắng (TP Thanh Hóa) một chiếc xe công nông có gắn cẩu tự hành, không có biển kiểm soát chở 3 tảng đá lớn nghênh ngang lưu thông trên đường, điều đáng nói ở đây là 1 tảng đá được treo rời khỏi thùng xe và được móc vào 1 sợi cáp mỏng manh từ trên chiếc cẩu (ảnh) đi qua các khu dân cư đông người nhưng không có cơ quan chức năng nào ngăn chặn, giải quyết.

Đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý những xe chở đá kiểu này, tránh những vụ tai nạn thương tâm đáng tiếc xảy ra.

Tiến Đạt


Tiến Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]