(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ ông Lương Hồng Sỹ, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Như Thanh cho biết: Sau khi Báo Thanh Hóa có bài “Mong mỏi được di dời khỏi vùng ngập lụt”, ngày 15-11-2022, huyện Như Thanh đã thành lập đoàn về đo đạc, xác định lại số hộ bị ảnh hưởng bởi ngập úng thuộc lòng hồ sông Mực.

UBND huyện Như Thanh thành lập đoàn đo đạc, rà soát số hộ bị ảnh hưởng bởi ngập úng thuộc lòng hồ sông Mực

Thông tin từ ông Lương Hồng Sỹ, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Như Thanh cho biết: Sau khi Báo Thanh Hóa có bài “Mong mỏi được di dời khỏi vùng ngập lụt”, ngày 15-11-2022, huyện Như Thanh đã thành lập đoàn về đo đạc, xác định lại số hộ bị ảnh hưởng bởi ngập úng thuộc lòng hồ sông Mực.

UBND huyện Như Thanh thành lập đoàn đo đạc, rà soát số hộ bị ảnh hưởng bởi ngập úng thuộc lòng hồ sông Mực

Nhiều hộ dân xã Xuân Thái (Như Thanh) bị ảnh hưởng bởi ngập úng lòng hồ sông Mực.

Theo đó, thực hiện Công văn số 4908/SNN&PTNT-PTNT ngày 11-11-2022 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc rà soát, tổng hợp danh sách các hộ dân khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đề nghị hỗ trợ kinh phí di chuyển và phối hợp lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án năm 2024, 2025, Chủ tịch UBND huyện Như Thanh đã ban hành Công văn số 2707/UBND-NN ngày 14-11-2022 yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; cũng như các phòng, ban chức năng tiến hành rà soát chính xác thông tin danh sách các hộ dân sắp xếp, ổn định dân cư theo hình thức tái định cư xen ghép, kinh phí hỗ trợ di chuyển đến nơi ở mới theo đề án. Kiểm tra, rà soát, tổng hợp danh sách các hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai phát sinh ngoài đề án sắp xếp, ổn định dân cư khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại các huyện miền núi của tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Xây dựng phương án sắp xếp, ổn định dân cư (tái định cư xen ghép, tái định cư liền kề, tái định cư tập trung), cung cấp các thông tin cụ thể (số khẩu; hiện trạng nhà ở; địa điểm, diện tích bố trí tái định cư; khoảng cách di chuyển từ nơi ở cũ đến nơi ở mới) và đề xuất nhu cầu kinh phí thực hiện.

Theo ông Sỹ, hiện tại công tác rà soát, thống kê, đo đạc đang được các phòng, ban chuyên môn của huyện tiến hành. Riêng đối với các hộ dân vùng ngập úng lòng hồ sông Mực, xã Xuân Thái, sau khi Báo Thanh Hóa có bài “Mong mỏi được di dời khỏi vùng ngập lụt”. Ngày 15-11-2022, huyện Như Thanh đã thành lập đoàn về đo đạc, xác định lại số hộ bị ảnh hưởng. Cụ thể, đoàn đo đạc sẽ xác định số hộ có nguy cơ rất cao dưới cos 37,19m và số hộ nằm dưới cos 39,4m. Sau khi có kết quả cuối cùng sẽ có báo cáo, đề xuất phương án cụ thể.

Trước đó, ngày 12-11-2022, Báo Thanh Hóa điện tử có bài “Mong mỏi được di dời khỏi vùng ngập lụt” phản ánh việc 91 hộ dân với hàng trăm nhân khẩu tại 6 thôn nằm dọc vành hồ sông Mực, xã Xuân Thái (Như Thanh) luôn phải chạy lũ mỗi khi mùa mưa đến, nước sông Mực dâng cao. Được di dời, tái định cư đến nơi ở mới để “an cư, lạc nghiệp” đang là mong mỏi hơn bao giờ hết của người dân nơi đây.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]