(Baothanhhoa.vn) - Chiều 18-5, đại diện Báo Thanh Hóa và Trường THPT Lương Đắc Bằng đã trao số tiền của nhà hảo tâm cho em Lê Thị Thảo, học sinh lớp 12A7, Trường THPT Lương Đắc Bằng (Hoằng Hóa) mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Quỹ Tấm lòng vàng Báo Thanh Hóa trao quà của bạn đọc đến cô học trò mồ côi hiếu học

Chiều 18-5, đại diện Báo Thanh Hóa và Trường THPT Lương Đắc Bằng đã trao số tiền của nhà hảo tâm cho em Lê Thị Thảo, học sinh lớp 12A7, Trường THPT Lương Đắc Bằng (Hoằng Hóa) mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Quỹ Tấm lòng vàng Báo Thanh Hóa trao quà của bạn đọc đến cô học trò mồ côi hiếu học

Đại diện Báo Thanh Hóa và Trường THPT Lương Đắc Bằng trao quà của nhà hảo tâm đến gia đình em Lê Thị Thảo.

Sau khi bài báo “Cô học trò mồ côi cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm” của tác giả Minh Hiền in trên Báo Thanh Hóa số 9945, ra ngày 15-5-2021, Quỹ Tấm lòng vàng của Báo Thanh Hóa đã nhận được thư và tiền của gia đình ông Lê Đức Nghi (đường Tô Vĩnh Diện, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) nhờ chuyển cho em Lê Thị Thảo.

Thảo mồ côi mẹ lúc mới 6 tuổi, bố vừa mất vào tháng 4-2021. Hiện Thảo đang ở cùng với bà nội 83 tuổi mắc bệnh tim nặng và người anh trai bệnh tật hưởng chế độ bảo hiểm xã hội. Hoàn cảnh của Thảo hết sức khó khăn, đặc biệt đây là thời điểm rất gần với kỳ thi THPT Quốc gia 2021.

Để động viên, chia sẻ với Lê Thị Thảo, trong thư ông Lê Đình Nghi có đoạn viết: “Vợ chồng tôi tuy tuổi đã ngoài 90 nhưng thuộc diện “lá lành”. Chúng tôi thấy trước mắt cần giúp cháu Thảo ôn thi tốt nghiệp. Hoan nghênh cháu có nguyện vọng học khoa du lịch và quản trị khách sạn, vì tương lai Hoằng Hóa phát triển mạnh về du lịch sẽ có công ăn việc làm”.

Chia sẻ với những khó khăn của em, cô Trịnh Hoàng Mai, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm công tác Khuyến học Trường THPT Lương Đắc Bằng cho biết: Với hoàn cảnh của em Lê Thị Thảo, nhà trường đã miễn toàn bộ các khoản thu và tiền học năm lớp 12. Ngoài ra, cũng đã dành cho em một suất học bổng. Đoàn thanh niên, các cựu học sinh và học sinh trong trường thông qua website, nhóm đã vận động tiền ủng hộ. Nay nhà trường rất mừng vì em đã được sự quan tâm, động viên của xã hội để thêm vững tâm hơn trong cuộc sống và bước tiếp vào cánh cửa đại học.

Nhận được số tiền từ gia đình ông Lê Đức Nghi, em Lê Thị Thảo rất xúc động, cho biết: “Em xin chân thành cảm ơn Báo Thanh Hóa và độc giả đã quan tâm, giúp đỡ. Em hứa sẽ cố gắng học hành chăm chỉ hơn nữa để thực hiện được mơ ước của mình".

Đây là nghĩa cử cao đẹp lá lành đùm lá rách nhằm chia sẻ những nỗi đau với gia đình em Thảo. Chúng tôi rất mong sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm sẵn sàng chia sẻ với em Lê Thị Thảo. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Tấm lòng vàng Báo Thanh Hóa, đường Nguyễn Duy Hiệu, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa hoặc gửi trực tiếp: Lê Thị Thảo - số nhà 01, ngõ 02, đường Bút Sơn 20, phố Phú Vinh Tây, thị trấn Bút Sơn.

Chủ tài khoản: Lê Thị Thảo. Số TK: 1017277388, Ngân hàng Vietcombank.

Kiều Huyền

.


Kiều Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]