(Baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn TP Thanh Hóa, tại nhiều tuyến đường giao nhau, như: Ngã tư Đại lộ Lê Lợi - đường Trần Phú (ảnh); ngã ba đường Bà Triệu - đường Nguyễn Chí Thanh; ngã tư đường Nguyễn Trường Tộ với đường Bà Triệu; ngã ba Tống Duy Tân - đường Lê Hữu Lập; ngã tư Lê Hoàn - Đại lộ Lê Lợi..., cơ quan chức năng đã lắp đặt đèn tín hiệu giao thông gắn biển báo chỉ dẫn cho các phương tiện, mô tô, xe máy, xe máy điện được phép rẽ phải khi đèn đỏ. Đi kèm với biển báo chỉ dẫn còn có vạch sơn phân định phần đường cho các phương tiện rẽ phải.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhường đường cho các phương tiện được phép rẽ phải

Trên địa bàn TP Thanh Hóa, tại nhiều tuyến đường giao nhau, như: Ngã tư Đại lộ Lê Lợi - đường Trần Phú (ảnh); ngã ba đường Bà Triệu - đường Nguyễn Chí Thanh; ngã tư đường Nguyễn Trường Tộ với đường Bà Triệu; ngã ba Tống Duy Tân - đường Lê Hữu Lập; ngã tư Lê Hoàn - Đại lộ Lê Lợi..., cơ quan chức năng đã lắp đặt đèn tín hiệu giao thông gắn biển báo chỉ dẫn cho các phương tiện, mô tô, xe máy, xe máy điện được phép rẽ phải khi đèn đỏ. Đi kèm với biển báo chỉ dẫn còn có vạch sơn phân định phần đường cho các phương tiện rẽ phải.

Nhường đường cho các phương tiện được phép rẽ phải

Người tham gia giao thông dừng đèn đỏ tại ngã tư Đại lộ Lê Lợi - Trần Phú, dừng xe chắn hết vị trí cho xe rẽ phải.

Thế nhưng, điều đáng nói là người điều khiển xe máy, xe đạp dừng chờ đèn đỏ để đi thẳng lại dừng xe tại phần vạch ưu tiên cho xe rẽ phải, khiến xe có nhu cầu rẽ phải không thể vượt lên vì bị xe phía trước bít lối. Sau khi bị chặn lại, hầu hết chủ phương tiện ngậm ngùi chờ cho đèn đỏ chuyển xanh mới tiếp tục di chuyển. Tuy nhiên, một vài trường hợp đã không giữ được bình tĩnh, lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát, làm ảnh hưởng tới việc lưu thông của các phương tiện. Do vậy, người dân khi tham gia giao thông đứng chờ đèn đỏ nên chủ động nhường làn này cho các phương tiện muốn rẽ phải. Việc này góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng cần tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện dừng, đỗ xe không đúng quy định gây cản trở, ùn tắc giao thông. Đặc biệt là tại các nút giao cho phép rẽ phải khi đèn đỏ.

Tin và ảnh: Tiến Đạt


Tin và ảnh: Tiến Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]