(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc vi phạm trật tự xây dựng tại thôn Định Kim, xã Tân Phúc, UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống đã kịp thời chỉ đạo UBND xã Tân Phúc khẩn trương kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền. Đồng thời, ban hành quyết định về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác đầu tư xây dựng tại thôn Định Kim, xã Tân Phúc.

Kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng tại thôn Định Kim, xã Tân Phúc, Nông Cống

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc vi phạm trật tự xây dựng tại thôn Định Kim, xã Tân Phúc, UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống đã kịp thời chỉ đạo UBND xã Tân Phúc khẩn trương kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền. Đồng thời, ban hành quyết định về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác đầu tư xây dựng tại thôn Định Kim, xã Tân Phúc.

Kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng tại thôn Định Kim, xã Tân Phúc, Nông Cống

Công trình xây dựng nhà chưa có giấy phép tại thôn Định Kim, xã Tân Phúc đã bị Chủ tịch UBND huyện Nông Cống xử phạt vi phạm hành chính.

Đầu tháng 8-2022, phóng viên Báo Thanh Hóa có mặt tại thôn Định Kim, xã Tân Phúc (Nông Cống) để tìm hiểu về việc vi phạm trật tự xây dựng tại đây. Qua tìm hiểu thực tế được biết, hộ ông Lê Công Hà, có địa chỉ thường trú tại thôn Bi Kiều, xã Trung Chính (Nông Cống), là người trúng đấu giá 9 lô đất liền kề tại thôn Định Kim, xã Tân Phúc và đã được UBND huyện Nông Cống cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Thời gian qua, ông Lê Công Hà xây dựng nhà trên 9 lô đất thổ cư của gia đình, với quy mô 3 tầng nhưng còn dang dở và hiện đã dừng thi công theo đúng yêu cầu của UBND xã Tân Phúc và Đoàn kiểm tra của UBND huyện Nông Cống, do vi phạm trật tự xây dựng.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Nông Cống tại văn bản số 1627/UBND-KTHT ngày 5-7-2022; qua kiểm tra, ngày 11-7-2022 UBND xã Tân Phúc đã có văn bản số 73/BC-UBND gửi UBND huyện Nông Cống về việc kiểm tra, giải quyết đơn kiến nghị phản ánh của người dân.

UBND xã Tân Phúc đã lập biên bản yêu cầu hộ ông Lê Công Hà dừng thi công xây dựng từ ngày 7-7-2022 do vi phạm Điểm a, Khoản 1, điều 15, Nghị định 16/2022/NĐ-CP, ngày 21-1-2022 của Chính phủ.

Tiếp đó, ngày 25-7-2022 UBND huyện Nông Cống đã ban hành Quyết định số 1909/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ theo quy định của pháp luật về công tác đầu tư xây dựng tại thôn Định Kim, xã Tân Phúc của hộ ông Lê Công Hà và đề xuất UBND huyện xử lý vi phạm.

Kết quả, Đoàn kiểm tra đã xác định chủ hộ là ông Lê Công Hà là người trúng đấu giá 9 lô đất liền kề tại thôn Định Kim, xã Tân Phúc và đã được UBND huyện Nông Cống cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại điểm quy hoạch dân cư nông thôn, thuộc mặt bằng Quy hoạch dân cư xã Tân Phúc.

Tại thời điểm Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra, hộ ông Lê Công Hà vi phạm trật tự xây dựng, thi công xây dựng không gửi hồ sơ thông báo khởi công đến UBND xã Tân Phúc, chưa có giấy phép xây dựng theo quy định.

Với vi phạm trên và theo đề nghị của Đoàn kiểm tra, ngày 10-8-2022, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống đã ban hành Quyết định số 2049/QĐ–XPHC xử phạt hộ ông Lê Công Hà vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính, tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng, với số tiền 35 triệu đồng. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ban hành Quyết định xử phạt hành chính, ông Lê Công Hà phải hoàn thành hồ sơ, thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, ông Lê Công Hà không xuất trình giấy phép xây dựng được cấp, thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm theo quy định.

Vụ việc vi phạm trật tự xây dựng tại thôn Định Kim, xã Tân Phúc cho thấy, UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống đã kịp thời chỉ đạo UBND xã Tân Phúc, các phòng có liên quan của huyện kiểm tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Ông Lê Công Hà cũng đã thừa nhận vi phạm, chấp hành nghiêm việc dừng thi công cũng như xử phạt của UBND xã Tân Phúc, UBND huyện Nông Cống.

Ông Lê Công Hà cho biết: Gia đình xây dựng nhà trên 9 lô đất thổ cư đã trúng đấu giá và đã được UBND huyện Nông Cống cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, với quy mô 3 tầng. Ông suy nghĩ đơn giản là xây dựng nhà trên đất thổ cư nông thôn nên không làm các thủ tục xin phép cấp có thẩm quyền theo quy định và khi được UBND xã Tân Phúc, các thành viên Đoàn kiểm tra của UBND huyện Nông Cống kiểm tra, chỉ ra những vi phạm, ông đã chấp hành nghiêm việc dừng thi công, cũng như xử phạt của Chủ tịch UBND huyện Nông Cống.

Đồng thời, ông Lê Công Hà mong muốn, UBND xã Tân Phúc, UBND huyện Nông Cống, các sở, ngành liên quan của tỉnh, UBND tỉnh quan tâm tạo điều kiện để gia đình hoàn chỉnh các thủ tục theo quy định của pháp luật để đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất, kinh doanh, với mục đích nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho người dân địa phương.

Đây cũng là nguyện vọng chính đáng của gia đình ông Lê Công Hà cần được các cấp, các ngành quan tâm xem xét, tạo điều kiện.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]