(Baothanhhoa.vn) - Xuất phát từ mâu thuẫn trong việc hẹn nhau để đi đòi nợ mà 2 người bạn thân mới 15 tuổi đã xảy ra xô xát, dẫn đến N.K.T. đã cầm dao đâm bạn khiến bạn tử vong.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đâm chết bạn chỉ vì mâu thuẫn nhỏ

Xuất phát từ mâu thuẫn trong việc hẹn nhau để đi đòi nợ mà 2 người bạn thân mới 15 tuổi đã xảy ra xô xát, dẫn đến N.K.T. đã cầm dao đâm bạn khiến bạn tử vong.

Sự việc xảy ra vào tháng 7-2020, N.K.T., 15 tuổi và P.T.A., 15 tuổi ở cùng huyện là bạn bè, chơi thân với nhau, cùng nhau bán quần áo và thuốc lá điện tử online. Khoảng tháng 5-2020, A. và T. bán thuốc lá điện tử và quần áo cho T.G.B., 13 tuổi nhưng B. chưa trả hết tiền mua quần áo và thuốc lá điện tử cho A. Đêm ngày 22-7-2020, A. đề nghị T. đi gặp B. để đòi nợ cho A. nhưng T. không đồng ý nên A. và T. xảy ra mâu thuẫn, chửi bới nhau và hẹn nhau đến sáng 23-7-2020 gặp nhau tại nhà văn hóa thôn để nói chuyện.

Khoảng 8 giờ ngày 23-7-2020, nghĩ là khi gặp nhau sẽ xảy ra đánh nhau với A. nên T. chuẩn bị một “gậy côn 3 khúc” bỏ vào trong cốp xe đạp điện và bỏ một con dao có mũi nhọn, dài khoảng 22,9cm, có cán làm bằng gỗ (loại dao gọt hoa quả) vào vị trí bên ngoài yên xe đạp điện, rồi điều khiển xe đạp điện đến nhà văn hóa để gặp A. Khi đến nhà văn hóa thôn, T. thấy A. và một số người bạn đang ngồi trên ghế đá tại sân. Khi gặp các bạn, T. ngồi trên xe đạp điện của mình, vui vẻ trò chuyện với các bạn, còn A. không nói chuyện gì. Nhưng khi T. đang nói chuyện với các bạn thì A. đi lại gần giơ tay phải lên đấm một cái vào đầu T. Bức xúc bị A. đấm, T. đã nhảy xuống khỏi xe, lấy con dao có mũi nhọn đang để ở yên xe đạp điện đâm một nhát vào ngực của A. Bị đâm, A. bỏ chạy ra ngoài cổng nhà văn hóa. T. mở cốp xe đạp điện lấy gậy côn 3 khúc cầm ở tay, đuổi và vụt theo A. nhưng không trúng, dao và gậy bị rơi xuống vệ đường.

Khi A. bị ngã, T. chạy lại thấy bạn bị chảy máu tại ngực nên ngồi xuống bên cạnh và dùng tay bịt vết thương đang chảy máu, rồi hô hoán mọi người cứu chữa. Nhưng khi A. được đưa đến bệnh viện để cấp cứu thì đã bị tử vong.

Tại phiên tòa xét xử, T. đã khai nhận toàn bộ sự việc. Hội đồng xét xử nhận định đây là vụ án hình sự có tính chất rất nghiêm trọng, hành vi của T. nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ. Hành vi của bị cáo gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương, vì vậy cần phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Tuy nhiên, do đối tượng là người phạm tội dưới 18 tuổi; bị cáo đã bồi thường thiệt hại, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đầu thú; bị hại cũng là người có lỗi một phần; người đại diện hợp pháp của bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, nên hội đồng xét xử quyết định xử phạt N.K. T. 4 năm tù giam.

Lê Nhân


Lê Nhân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]