(Baothanhhoa.vn) - Sau khi nhận được đơn đề nghị của ông Nguyễn Xuân Trung, ở xã Long Anh (TP Thanh Hóa) về việc sắp xếp chỗ ngồi, kinh doanh khâu dán giày dép và kính, khóa tại khu vực Công viên Thanh Quảng, Báo Thanh Hóa đã có công văn gửi Chủ tịch UBND phường Ba Đình để được giải quyết theo thẩm quyền.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) trả lời đơn của ông Nguyễn Xuân Trung

Sau khi nhận được đơn đề nghị của ông Nguyễn Xuân Trung, ở xã Long Anh (TP Thanh Hóa) về việc sắp xếp chỗ ngồi, kinh doanh khâu dán giày dép và kính, khóa tại khu vực Công viên Thanh Quảng, Báo Thanh Hóa đã có công văn gửi Chủ tịch UBND phường Ba Đình để được giải quyết theo thẩm quyền.

Chủ tịch UBND phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) trả lời đơn của ông Nguyễn Xuân TrungẢnh minh họa.

Ngày 23-6-2020, UBND phường Ba Đình có Công văn số 171/UBND-ĐCXD trả lời Báo Thanh Hóa với nội dung chính như sau:

Sau khi xem xét đơn thư, ngày 18-6-2020, UBND phường đã tổ chức làm việc với ông Nguyễn Xuân Trung để giải quyết đơn đề nghị. Kết quả cụ thể như sau:

Thực hiện Công văn số 5733/UBND-KTTC ngày 8-5-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và Công văn số 2387/UBND-QLĐT ngày 21-5-2020 của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa về việc tập trung xóa bỏ các chợ tự phát, các tụ điểm kinh doanh, buôn bán, lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông trên địa bàn TP Thanh Hóa, UBND phường Ba Đình đã xây dựng Phương án số 03/PA-UBND về việc tổ chức sắp xếp, xóa bỏ các điểm buôn bán, khâu giày dép, cắt khóa và các dịch vụ khác trên vỉa hè Công viên Thanh Quảng, phường Ba Đình nhằm lập lại trật tự đô thị khu vực công viên Thanh Quảng, góp phần chỉnh trang đô thị phường Ba Đình.

Để thực hiện phương án, UBND phường đã triển khai thực hiện đầy đủ các bước: Xây dựng phương án, tổ chức hội nghị gồm Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể phường, công an trật tự, đội kiểm tra quy tắc đô thị thành phố và các hộ kinh doanh để triển khai việc thực hiện phương án; hướng dẫn các hộ ký bản cam kết thực hiện các quy định bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; tổ chức tuyên truyền cụ thể phương án đến tất cả các hộ liên quan. Theo phương án, UBND phường yêu cầu tất cả các hộ không được bày bán hàng hóa, làm các dịch vụ trên vỉa hè Công viên Thanh Quảng tại tuyến đường Nguyễn Trãi, Lê Hoàn, Lê Phụng Hiểu, các góc cua của công viên. Sắp xếp tạm thời cho các hộ làm kính khóa, khâu giày dép, cắt tóc tại vỉa hè phía Tây Công viên Thanh Quảng.

Thực hiện phương án trên, ngày 3-6-2020, UBND phường tổ chức lực lượng với sự phối hợp của công an trật tự và đội kiểm tra quy tắc đô thị thành phố ra quân sắp xếp khu vực Công viên Thanh Quảng. Qua kiểm tra, các hộ nghiêm túc chấp hành, riêng có trường hợp ông Nguyễn Xuân Trung vẫn bày hàng hóa, đồ nghề sai vị trí (khu vực góc cua), gây che khuất tầm nhìn của phương tiện giao thông và mỹ quan đô thị. Đoàn công tác đã nhắc ông Trung phải di chuyển đến đúng vị trí được sắp xếp, nếu không sẽ bị xử lý. Sau khi đoàn công tác kiểm tra lần 2, ông Trung vẫn không di chuyển, không ngồi đúng vị trí được sắp xếp vì vậy đoàn công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trung. Đến nay, đã quá thời hạn nộp phạt nhưng ông Trung vẫn chưa chấp hành. Việc xử lý vi phạm hành chính của UBND phường Ba Đình đối với ông Nguyễn Xuân Trung theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành (đoàn kiểm tra đã ghi hình, chụp ảnh hành vi vi phạm của ông Trung).

Tại buổi làm việc, qua phân tích của các thành viên trong hội nghị, ông Trung thừa nhận việc đặt máy móc, thiết bị hàng hóa để làm kính khóa trên vỉa hè Công viên Thanh Quảng là sai quy định. Ông thấy rõ việc xử lý vi phạm của cơ quan Nhà nước đối với bản thân ông là đúng và cam kết không tái phạm. Ông Trung đã tự nguyện viết đơn xin rút đơn.

Tòa soạn Báo Thanh Hóa


Tòa Soạn Báo Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]