(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 42 nhà nuôi chim yến của 42 hộ nuôi, tổng diện tích nhà nuôi 3.670m2, với số lượng 23.635 con chim yến, chủ yếu ở các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn.

Toàn tỉnh có 42 hộ nuôi chim yến

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 42 nhà nuôi chim yến của 42 hộ nuôi, tổng diện tích nhà nuôi 3.670m2, với số lượng 23.635 con chim yến, chủ yếu ở các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn.

Toàn tỉnh có 42 hộ nuôi chim yếnCơ sở chăn nuôi và chế biến sản phẩm chim yến tại xã Hưng Lộc (Hậu Lộc).

Hằng năm, các hộ nuôi thu được khoảng 330,5kg sản phẩm tổ yến, giá trị bình quân 21 - 23 triệu đồng/kg thành phẩm. Tuy nhiên, nghề nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh chủ yếu theo hướng tự phát, chưa được kiểm soát chặt chẽ; hoạt động nuôi chim yến sử dụng thiết bị phát âm thanh để dẫn dụ, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, ảnh hưởng đến đời sống của cộng đồng dân cư. Vì vậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang xây dựng các quy định khu vực không được phép nuôi và vùng được nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh để có biện pháp quản lý chặt chẽ, bảo đảm ổn định đời sống cho người dân.

Tin và ảnh: Hải Đăng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]