(Baothanhhoa.vn) - Sản phẩm xi măng Long Sơn đã và đang được khách hàng đánh giá cao về chất lượng xây dựng các công trình. 10 tháng năm 2021, Nhà máy Xi măng Long Sơn sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đạt khoảng 80% kế hoạch năm 2021.

Nhà máy Xi măng Long Sơn thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”

Sản phẩm xi măng Long Sơn đã và đang được khách hàng đánh giá cao về chất lượng xây dựng các công trình. 10 tháng năm 2021, Nhà máy Xi măng Long Sơn sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đạt khoảng 80% kế hoạch năm 2021.

Nhà máy Xi măng Long Sơn thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”Nhà máy Xi măng Long Sơn. Ảnh: Xuân Hùng

Những tháng đầu năm 2021, Nhà máy Xi măng Long Sơn (đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn) tiếp tục chịu tác động của dịch COVID-19. Nhưng nhà máy đã sáng tạo, linh hoạt và chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, với sự nỗ lực của cán bộ, kỹ sư, công nhân nhà máy trong việc làm chủ công nghệ sản xuất, vận hành nhà máy sản xuất ổn định, không ngừng nghiên cứu để nâng cao chất lượng sản phẩm, cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng cao và ổn định, được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao. Tính đến thời điểm này, mọi hoạt động ở nhà máy vẫn đang tiếp tục diễn ra suôn sẻ, bảo đảm kế hoạch sản xuất, kinh doanh, việc làm và thu nhập cho người lao động.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc kinh doanh Nhà máy Xi măng Long Sơn, cho biết: Nhà máy Xi măng Long Sơn đã năng động đưa ra những dự đoán về thị trường trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19, để có những chính sách trong sản xuất, kinh doanh phù hợp. Trong đó, phải kể đến việc rà soát, cải tiến kỹ thuật để cắt giảm tiêu hao nguyên vật liệu, hạ giá thành sản phẩm nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng do ảnh hưởng của dịch. Với phương châm hoạt động “chất lượng sản phẩm là yếu tố hàng đầu trong quá trình phát triển của nhà máy”, nhà máy đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng thời, nắm bắt cơ hội và chủ động thích ứng, linh hoạt trong sản xuất, kinh doanh. Nhà máy thành lập ban chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ban chỉ đạo đã quán triệt, triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, địa phương về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện nhằm bảo đảm “mục tiêu kép”... Trong đó, nhà máy thực hiện các biện pháp quản lý thông tin người lao động, người vận chuyển hàng hóa, khách hàng lấy hàng và cung cấp dịch vụ ra vào nhà máy hàng ngày. Đồng thời, thực hiện “3 tại chỗ” và quá trình thực hiện cho thấy, “3 tại chỗ” khiến chi phí sản xuất tăng lên, nhưng việc nhà máy thực hiện tốt việc ăn, ở và làm việc tại chỗ cho người lao động nên đã duy trì, bảo vệ được chuỗi sản xuất. Thực hiện xét nghiệm định kỳ cho người lao động trong doanh nghiệp bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 theo quy định. Trong quá trình làm việc, cán bộ, kỹ sư, chuyên gia, lao động trong nhà máy đều thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế). Bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế tại nơi làm việc.

Ông Dominador Salvador, Giám đốc quản lý hệ thống chất lượng Nhà máy Xi măng Long Sơn, cho biết: Việc nhà máy được đầu tư xây dựng với công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay, điều hành bằng công nghệ thông tin nên bảo đảm độ chính xác, tin cậy cao, chất lượng sản phẩm luôn ổn định, là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình sản xuất. Các thiết bị của nhà máy (cả 3 dây chuyền) được cung cấp từ các hãng nổi tiếng trên thế giới, như: Loscher, IKN... của Cộng hòa Liên bang Đức và công nghệ sản xuất tiên tiến của Nhật Bản; hãng ABB của Thụy Sỹ cung cấp hệ thống thiết bị phòng điều hành trung tâm. Hoạt động của tất cả các thiết bị trong dây chuyền sản xuất của nhà máy được giám sát và điều khiển tại phòng điều khiển trung tâm, thông qua các thiết bị đo lường. Hệ thống điều khiển phối liệu được kiểm soát trực tuyến từ phòng quản lý chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống X-Ray, đây là hệ thống mới, tiên tiến, hiện đại nhất của hãng Themor Thụy Sỹ. Phòng điều khiển trung tâm điều hành toàn bộ nhà máy, từ nguyên liệu đầu vào, số lượng và chất lượng của sản phẩm, xuất sản phẩm lên xe theo yêu cầu của bộ phận bán hàng nhằm tạo thuận lợi nhất cho khách hàng. Các sản phẩm của Nhà máy Xi măng Long Sơn được kiểm soát chính xác bằng công nghệ thông tin và đều được kiểm tra thực nghiệm trước khi xuất xưởng. Đồng thời, thực hiện nghiêm ngặt quản lý chất lượng nguyên liệu đầu vào, chất lượng sản phẩm đầu ra theo tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn quốc tế; báo cáo chất lượng hàng giờ. Ngoài tiêu thụ trong nước, thời gian qua, nhà máy đã xuất sản phẩm xi măng đi một số nước ở châu Phi, châu Mỹ, Trung Quốc, Nga, một số nước châu Âu. Trong quá trình sản xuất, nhà máy luôn nắm bắt phản hồi từ khách hàng, nghiên cứu thực tế nhu cầu xây dựng các công trình trong và ngoài nước để cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đến thời điểm này, việc sản xuất của nhà máy bảo đảm ổn định.

Thực tế trong quá trình sử dụng sản phẩm xi măng Long Sơn, khách hàng trong nước và nước ngoài luôn tin dùng, đánh giá cao về chất lượng... Quá trình sản xuất, nhà máy luôn quan tâm nhằm bảo đảm môi trường sản xuất tốt nhất cho người lao động. Sản phẩm xi măng Long Sơn đã và đang được khách hàng đánh giá cao về chất lượng xây dựng các công trình. 10 tháng năm 2021, Nhà máy Xi măng Long Sơn sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đạt khoảng 80% kế hoạch năm 2021.

Ông Trương Văn Lợi, Giám đốc Sản xuất Nhà máy Xi măng Long Sơn, cho biết: Thời gian tới, nhà máy tiếp tục duy trì vận hành các dây chuyền sản xuất bảo đảm ổn định; đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. Thực hiện có hiệu quả hệ thống kiểm soát chất lượng nguyên liệu đầu vào trong quá trình sản xuất và đầu ra của sản phẩm theo tiêu chuẩn Việt Nam, tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, tiếp tục đầu tư cho việc nghiên cứu thị trường, nâng cao năng lực tiếp thị; đẩy mạnh công tác marketing và truyền thông để quảng bá thương hiệu xi măng Long Sơn trong và ngoài nước. Phát triển hệ thống phân phối trong cả nước, nâng cao hệ thống nhân lực trong công tác kinh doanh. Bảo đảm dịch vụ bán hàng và sau bán hàng theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận, tin dùng sản phẩm xi măng Long Sơn. Trước mắt phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2021, bảo đảm việc làm và không ngừng nâng cao thu nhập cho người lao động.

Xuân Hùng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]