(Baothanhhoa.vn) - Với lực lượng chiếm trên 54% tổng số lao động toàn hệ thống, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh, những nữ cán bộ, người lao động các chi nhánh dù đang đảm nhận ở vị trí nào cũng luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”.

Lan tỏa phong trào “hai giỏi” tại các chi nhánh Agribank

Với lực lượng chiếm trên 54% tổng số lao động toàn hệ thống, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh, những nữ cán bộ, người lao động các chi nhánh dù đang đảm nhận ở vị trí nào cũng luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”.

Lan tỏa phong trào “hai giỏi” tại các chi nhánh AgribankNữ cán bộ Agribank Thanh Hóa “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Tại các chi nhánh Agribank, phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” được triển khai hàng năm gắn với việc thực hiện các chương trình, kế hoạch hành động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ theo từng giai đoạn. Đồng thời, các đơn vị đặc biệt quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp và các chế độ, chính sách đối với lao động nữ để chị em yên tâm công tác, phát huy được năng lực, sở trường.

Ban giám đốc các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ nữ phát huy năng lực, đóng góp công sức, trí tuệ vì sự phát triển của đơn vị. Nhờ vậy, tỷ lệ nữ cán bộ đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo từ cấp phòng trở lên tại các chi nhánh ngày càng tăng. Điều này cho thấy phụ nữ tại các đơn vị luôn nỗ lực phấn đấu, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa bảo đảm thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình đối với gia đình, đúng với tinh thần phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”.

Bên cạnh đó, lực lượng nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động các chi nhánh Agribank cũng thể hiện vai trò tiên phong, tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, sẵn sàng chia sẻ, đồng hành, tiếp sức cho người dân, khách hàng thông qua các hoạt động nhân đạo từ thiện ở các địa phương trên địa bàn tỉnh, như: Ủng hộ xây dựng trường học, trạm y tế, nhà tình nghĩa cho hộ nghèo; tặng gần 10.000 suất quà tết cho các hộ nghèo và gia đình chính sách, trị giá 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nữ đoàn viên, người lao động các chi nhánh Agribank còn tích cực tham gia các hoạt động tập thể, góp phần cùng tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động các chi nhánh Agribank vun đắp, xây dựng nét đẹp văn hóa Agribank thông qua các hoạt động văn hóa, an sinh, thể dục, thể thao...

Không chỉ giỏi việc ngân hàng, cán bộ nữ các chi nhánh Agribank đều cố gắng sắp xếp công việc khoa học, hợp lý để chăm lo xây dựng giữ gìn và bảo vệ gia đình, làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm, bổn phận của người con, người vợ, người mẹ nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Có thể nói, phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, viên chức, người lao đông tại các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã góp phần thiết thực vào xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Kết quả hàng năm có trên 96% chị em được công nhận danh hiệu “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”, nhiều chị em đã được Đảng, Nhà nước, ngành ngân hàng, các cấp công đoàn khen thưởng và đảm nhận các chức vụ quan trọng tại đơn vị.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]