Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Đông Nam Á phát triển mạnh kéo theo những cơ hội vàng tăng trưởng cho ngành chuyển phát nhanh. Đứng trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, thay vì cạnh tranh ngắn hạn bằng giảm giá, nhiều doanh nghiệp chuyển phát nhanh đã chọn cách thức chiến lược dài hạn: “vươn dài” cánh tay dịch vụ, đầu tư chăm sóc trải nghiệm cho khách hàng cuối.

Khi doanh nghiệp chuyển phát nhanh ý thức được vai trò cầu nối giữa người bán online và khách hàng

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Đông Nam Á phát triển mạnh kéo theo những cơ hội vàng tăng trưởng cho ngành chuyển phát nhanh. Đứng trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, thay vì cạnh tranh ngắn hạn bằng giảm giá, nhiều doanh nghiệp chuyển phát nhanh đã chọn cách thức chiến lược dài hạn: “vươn dài” cánh tay dịch vụ, đầu tư chăm sóc trải nghiệm cho khách hàng cuối.

Khi doanh nghiệp chuyển phát nhanh ý thức được vai trò cầu nối giữa người bán online và khách hàng

Nếu như các sàn thương mại điện tử hay người kinh doanh trực tuyến có khả năng can thiệp sâu vào hầu hết các mắt xích trong hành trình mua sắm thì các đơn vị chuyển phát nhanh lại chỉ có thể “gặp gỡ” người dùng ở khâu nhận hàng. Có thể nói, đánh giá của khách hàng cuối vào khoảnh khắc hàng hóa trao tay mang ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp giao nhận. Chính vì vậy mà các bên vận chuyển, điển hình như J&T Express, đầu tư vô cùng nghiêm túc và bài bản vào việc nâng cao chất lượng giao hàng từ những chi tiết nhỏ nhất.

Khi doanh nghiệp chuyển phát nhanh ý thức được vai trò cầu nối giữa người bán online và khách hàng

Thấu hiểu vấn đề này, J&T Express - đơn vị có tầm nhìn và tiềm lực tài chính mạnh mẽ đã lựa chọn đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Điển hình, J&T Express đa dạng hóa dịch vụ thành 5 loại hình bao gồm: Chuyển phát tiêu chuẩn hay chuyển phát nhanh dành cho người dùng quan tâm tới mức phí cạnh tranh, J&T Super dành cho nhu cầu giao hàng bảo mật, J&T Fresh dành riêng cho hàng nông sản, đồ tươi sống và J&T International giúp giao hàng tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Không dừng lại ở đó, J&T Express tự tin là thương hiệu đầu tiên trong ngành vận hành 365 ngày không nghỉ, phục vụ nhu cầu vận chuyển của người dùng mọi lúc, mọi nơi. J&T Express là thương hiệu chuyển phát nhanh đầu tiên tại Việt Nam công bố xử lý đền bù trong vòng 3 ngày đối với dịch vụ J&T Express, và xử lý đền bù trong vòng 1 ngày đối với dịch vụ J&T Super.

Để tiếp tục tối ưu hoá trải nghiệm của người tiêu dùng, J&T Express đã chủ động đầu tư công nghệ hiện đại để tối ưu quy trình vận hành. Hệ thống 36 trung tâm trung chuyển của J&T Express đều áp dụng hệ thống phân loại thông minh DWS và hệ thống chuyển hướng băng tải cắt ngang (cross-belt). Nhờ vào những công nghệ tiên tiến này, J&T Express có thể xử lý lên đến 3.660.000 kiện hàng mỗi ngày với độ chính xác lên tới 99%.

Bên cạnh các trung tâm trung chuyển, việc phủ sóng bưu cục khắp 63 tỉnh thành trên cả nước cũng là một bước đi mang tính chiến lược mà không có nhiều đơn vị chuyển phát có khả năng triển khai như J&T Express. Trong hơn 4 năm hoạt động tại Việt Nam, J&T Express đã xây dựng được 1.900 bưu cục với mô hình “nhượng quyền thương hiệu”, 850 xe tải cùng 19.000 nhân viên, cộng tác viên được đào tạo bài bản, chuyên sâu. Lực lượng nhân sự hùng hậu cùng cơ sở hạ tầng rộng khắp đã giúp việc giao nhận hàng hóa của J&T Express diễn ra thuận lợi, trơn tru và chuyên nghiệp hơn.

Không chỉ vậy, J&T Express còn nâng cao trải nghiệm bằng ứng dụng Track & Trace giúp người dùng dễ dàng theo dõi hành trình đơn hàng trên các thiết bị di động. Điều này giúp sự tương tác giữa khách hàng và J&T Express được liên tục và liền mạch, từ đó, việc hỗ trợ người mua có thể diễn ra kịp thời hơn.

Với tôn chỉ luôn xem nhân viên là tài sản quý giá nhất, J&T Express đầu tư vào việc xây dựng một môi trường làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp nhưng vẫn đảm bảo sự cân bằng, thoải mái cho nhân viên. Đi cùng quan điểm “sự phát triển của mỗi cá nhân là thước đo cho sự phát triển của tập thể”, doanh nghiệp này luôn tạo mọi điều kiện để nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn, mở rộng cơ hội thăng tiến.

Khi doanh nghiệp chuyển phát nhanh ý thức được vai trò cầu nối giữa người bán online và khách hàng

Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ: "Tất cả những nỗ lực cải thiện dù lớn, dù nhỏ của chúng tôi đều xoay quanh một kim chỉ nam xuyên suốt: Lấy khách hàng làm trọng tâm, mang đến sự an tâm khi giao nhận hàng hóa cho cả người bán lẫn người mua. Chúng tôi hiểu rằng, người dùng có thể bị thu hút ban đầu bởi cước vận chuyển giảm giá, nhưng thứ níu chân họ ở lại sử dụng dịch vụ trong thời gian dài vẫn là chất lượng".

J&T Express là nhà cung cấp dịch vụ logistics toàn cầu cùng các doanh nghiệp chuyển phát nhanh hàng đầu ở Đông Nam Á, thị trường lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 2015, mạng lưới J&T Express trải dài 13 quốc gia, khắp châu Á, Trung Đông, Bắc Phi và châu Mỹ Latinh.

Tôn trọng sứ mệnh “hướng đến khách hàng và hướng đến kết quả”, J&T Express cam kết cung cấp cho khách hàng các giải pháp hậu cần tích hợp thông qua cơ sở hạ tầng thông minh và mạng lưới hậu cần kỹ thuật số, như một phần của chiến lược toàn cầu nhằm kết nối thế giới với hiệu quả cao, đem lại lợi ích cho người dùng.

Với khẩu hiệu “Express Your Business Online”, J&T Express cam kết sử dụng hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến để theo dõi, hỗ trợ, đáp ứng các tiêu chí thuận tiện cho khách hàng như nâng cao tính kịp thời của dịch vụ vận chuyển. Từ đó giúp khách hàng mở rộng kinh doanh theo xu hướng của ngành thương mại điện tử.

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]