(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8-10, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) TP Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy TP Thanh Hóa, đại diện các tổ chức Hiệp hội DN trên địa bàn tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa tham dự buổi tọa đàm.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tọa đàm kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Chiều 8-10, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) TP Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy TP Thanh Hóa, đại diện các tổ chức Hiệp hội DN trên địa bàn tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa tham dự buổi tọa đàm.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tọa đàm kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Những năm vừa qua, đội ngũ DN, doanh nhân trên địa bàn TP Thanh Hóa đã có bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng. Quy mô, cơ cấu, lĩnh vực hoạt động của DN đã có những chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Hiệu quả và năng lực cạnh tranh của DN nâng lên rõ rệt, tạo nhiều việc làm cho người lao động. 9 tháng năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, TP Thanh Hóa vẫn thành lập được 941 DN mới, nâng tổng số DN trên địa bàn TP Thanh Hóa lên con số 7.400 DN.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tọa đàm kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội DN TP Thanh Hóa phát biểu tại tọa đàm.

Trong 2 năm qua kể từ khi thành lập, Hiệp hội DN TP Thanh Hóa đã liên kết, tập hợp đội ngũ DN, doanh nhân dưới mái nhà chung, cùng nhau hỗ trợ, kết nối các chuỗi sản xuất, kinh doanh; tư vấn nâng cao năng lực DN. Bên cạnh đó đã thể hiện vai trò quan trọng trong việc tập hợp ý kiến, đề xuất, kiến nghị các cơ chế, chính sách phù hợp trong từng bối cảnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các DN hoạt động.

Tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo TP Thanh Hóa đã chúc mừng các DN, doanh nhân nhâp dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, đồng thời ghi nhận, biểu dưỡng những thành quả, nỗ lực của các DN trong khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Lãnh đạo TP Thanh Hóa khẳng định, trong bối cảnh hiện nay, việc xây dựng đội ngũ DN, doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng, trình độ, năng lực có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng của TP Thanh Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Cấp ủy, chính quyền TP Thanh Hóa đặt rất nhiều kỳ vọng vào các DN và đội ngũ doanh nhân trong thời gian tới với những phát triển vượt bậc và sự cải thiện mạnh mẽ về năng lực sản xuất.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tọa đàm kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy TP Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng các DN, doanh nhân

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, lãnh đạo TP Thanh Hóa mong muốn các DN tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy vai trò tự lực cánh sinh, đoàn kết, năng động, chủ động khắc phục khó khăn để đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất. Bên cạnh đó, tích cực ứng dụng khoa học - kỹ thuật, nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh để thích ứng sản xuất trong mọi bối cảnh. TP Thanh Hóa cam kết sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các DN phát triển.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tọa đàm kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa tặng hoa các DN, doanh nhân.

Cũng tại buổi tọa đàm, các DN tham dự đã thảo luận kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm thị trường, đặc biệt là các giải pháp khắc phục khó khăn trong thời gian thích ứng với dịch bệnh COVID-19; đồng thời kiến nghị TP Thanh Hóa, các tổ chức hiệp hội tiếp tục hỗ trợ DN trong thực hiện các cơ chế, chính sách; tăng cường tập huấn nâng cao năng lực cạnh tranh để khôi phục sản xuất trong điều kiện “bình thường mới”.

Cũng tại buổi tọa đàm, lãnh đạo TP Thanh Hóa, lãnh đạo Hiệp hội DN TP Thanh Hóa đã trao tặng Giấy khen cho các DN có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh; trao giấy chứng nhận cho các hội viên mới tham gia vào tổ chức Hiệp hội DN TP Thanh Hóa.

Minh Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]