(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên địa bàn tỉnh có 16 doanh nghiệp tự nghiên cứu, sản xuất giống cây trồng, vật nuôi đáp ứng nhu cầu sản xuất của người dân, doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp trong tỉnh sản xuất được 32 giống cây trồng, vật nuôi

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên địa bàn tỉnh có 16 doanh nghiệp tự nghiên cứu, sản xuất giống cây trồng, vật nuôi đáp ứng nhu cầu sản xuất của người dân, doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp trong tỉnh sản xuất được 32 giống cây trồng, vật nuôi

Công nhân Công ty TNHH hạt giống Hana (Quảng Xương) trong ca sản xuất.

Theo đó, có 32 giống cây trồng, vật nuôi do các doanh nghiệp trong tỉnh tự sản xuất, được cơ quan chuyên môn chứng nhận, cấp chứng chỉ lưu hành. Trong đó, có 15 giống lợn, 3 giống gia cầm và 12 giống lúa...

Việc chủ động nghiên cứu, tự sản xuất các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng tốt, phù hợp với trình độ sản xuất của người dân là định hướng, giải pháp quan trọng nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu, sản xuất giống cây trồng, vật nuôi theo hướng công nghiệp hiện đại góp phần cung cấp nguồn giống cho sản xuất. Đồng thời, thực hiện đúng tinh thần của Quyết định số 703/QĐ-TTg ngày 28-5-2020 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2021-2030.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]