(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã và đang đẩy mạnh triển khai việc thanh toán đối với các dịch vụ Mobile Banking, trả lương qua tài khoản, thanh toán quẹt thẻ qua máy POS, thanh toán QR code và phối hợp thu tiền điện, nước... nhằm giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt, nâng cao hiệu quả quản lý, góp phần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của khách hàng, nhất là trong thời gian dịch bệnh COVID–19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Agribank Thanh Hóa phát triển dịch vụ hướng tới không sử dụng tiền mặt

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã và đang đẩy mạnh triển khai việc thanh toán đối với các dịch vụ Mobile Banking, trả lương qua tài khoản, thanh toán quẹt thẻ qua máy POS, thanh toán QR code và phối hợp thu tiền điện, nước... nhằm giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt, nâng cao hiệu quả quản lý, góp phần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của khách hàng, nhất là trong thời gian dịch bệnh COVID–19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Agribank Thanh Hóa phát triển dịch vụ hướng tới không sử dụng tiền mặtCông ty Điện lực Thanh Hóa và Agribank Thanh Hóa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai thu tiền điện qua tài khoản thanh toán phát hành thẻ và cấp hạn mức thấu chi.

Hơn một năm qua, chị Mai Thị Yến, ở phố Nam Thành, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa không phải mất thời gian đến điểm thu để thanh toán tiền điện, nước hàng tháng mà chị đăng ký thanh toán qua dịch vụ E-Mobile Banking do Agribank cung cấp. Với các tính năng tiện lợi trên ứng dụng, chưa đến 1 phút với vài thao tác đơn giản trên điện thoại có kết nối mạng Internet là giao dịch đã hoàn thành. Chị Yến cho biết: Không phải mất thời gian để đi ra quầy trả tiền, chờ đợi, mà chỉ cần ngồi ở nhà sử dụng điện thoại có mạng internet là có thể trả tiền điện, nước dễ dàng, bản thân chị rất hài lòng về dịch vụ này.

Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giúp giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt; nâng cao hiệu quả quản lý, minh bạch các hoạt động thanh toán, góp phần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân. Những năm gần đây, hình thức thanh toán qua máy POS (quẹt thẻ ATM) đang được nhiều khách hàng sử dụng. Với hình thức này, khi cần thanh toán hóa đơn mua hàng hoặc dịch vụ ăn uống, khách hàng sẽ không bị mất phí. Việc thanh toán cũng trở nên nhanh, gọn và giảm thiểu rủi ro khi mang tiền mặt. Việc triển khai dịch vụ chấp nhận thanh toán POS qua hệ thống của Agribank đang phát triển rộng, đến nay Agribank Thanh Hóa đã lắp đặt hàng trăm thiết bị thanh toán tự động tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Điều này cho thấy dịch vụ thanh toán POS của Agribank đang được các đối tác ngày càng tin tưởng, đăng ký lựa chọn.

Ðể góp phần tích cực vào việc thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Thanh Hóa đã triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ và kênh thanh toán hiện đại, như: dịch vụ Mobile Banking (SMS Banking, E-Mobile Banking); dịch vụ Internet Banking; trả lương qua tài khoản, máy POS, thanh toán QR code. Đồng thời, đẩy mạnh dịch vụ mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán cung cấp cho khách hàng, với 3 thuận tiện “không mất phí mở tài khoản, không cần ra quầy giao dịch và không mất phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống”. Bên cạnh đó, Agribank Thanh Hóa cũng đang tiếp tục áp dụng chính sách miễn phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng cũng như nâng cao hiệu quả và tỷ lệ khách hàng thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện không dùng tiền mặt, vừa qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa và Agribank Thanh Hóa đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai thu tiền điện qua tài khoản thanh toán phát hành thẻ và cấp hạn mức thấu chi cho khách hàng. Theo đó, ngoài các hình thức đang được triển khai, Công ty Điện lực Thanh Hóa và Agribank Thanh Hóa thống nhất triển khai thu tiền điện thông qua tài khoản thanh toán phát hành thẻ và cấp hạn mức thấu chi. Agribank Thanh Hóa sẽ mở tài khoản thanh toán cho khách hàng là cá nhân phát hành thẻ, cấp hạn mức thấu chi với hạn mức thấu chi lên tới 30 triệu đồng để khách đăng ký thanh toán tiền điện theo phương thức Agribank Thanh Hóa tự động trích tài khoản của khách hàng hằng tháng để thanh toán tiền điện... Công ty Điện lực Thanh Hóa cung cấp cho Agribank Thanh Hóa thông tin số tiền điện phải thanh toán của khách hàng. Thực hiện ngừng cung cấp điện trong việc phối hợp thu hồi nợ vay thấu chi quá hạn của khách hàng theo đúng thỏa thuận đã ký kết giữa hai bên và khách hàng. Ngoài thanh toán tiền điện, khách hàng cũng có thể sử dụng thẻ thấu chi để thanh toán tiền nước, chi tiêu hàng ngày... Được biết, Agribank Thanh Hóa là ngân hàng đầu tiên ở Thanh Hóa cho khách hàng vay thấu chi thanh toán tiền điện qua tài khoản. Theo kế hoạch ký kết giữa các bên, ban đầu sẽ triển khai thí điểm dịch vụ này tại 4 chi nhánh trực thuộc, gồm: Chi nhánh số 4, Agribank Yên Định, Thọ Xuân và Ngọc Lặc; mỗi chi nhánh triển khai tại 1 xã và 1 thị trấn, sau khi thuận lợi sẽ nhân rộng ra trên địa bàn toàn tỉnh.

Việc không dùng tiền mặt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Đây cũng là hướng đi phù hợp với chủ trương phát triển nền kinh tế số của Chính phủ nói chung và hệ thống Agribank nói riêng.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]