(Baothanhhoa.vn) - Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến, quảng bá và liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long (diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17-11), sáng 17-11, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND làm trưởng đoàn đã có buổi tham quan, khảo sát làng du lịch Cồn Sơn (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa khảo sát làng du lịch Cồn Sơn

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến, quảng bá và liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long (diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17-11), sáng 17-11, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND làm trưởng đoàn đã có buổi tham quan, khảo sát làng du lịch Cồn Sơn (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa khảo sát làng du lịch Cồn Sơn

Đoàn tham quan điểm đến “Bè cá Bảy Bon” tại làng du lịch Cồn Sơn.

Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo các ngành thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Công Thương; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa; các huyện, thành phố trọng điểm du lịch của tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa khảo sát làng du lịch Cồn Sơn

Bè nuôi cá là một trong những điểm tham quan ở cửa ngõ vào Cồn Sơn.

Tại làng du lịch Cồn Sơn, đoàn đã đến tham quan khu vực nuôi cá bè. Được biết, những bè cá đầu tiên tại đây được hình thành từ gần 20 năm trước. Trong những năm gần đây, nhờ thời tiết thuận lợi và được hỗ trợ kiến thức chuyên môn, khoa học kỹ thuật, hiện khu vực này có hàng chục nhà bè của người dân địa phương và trở thành điểm đến tham quan hấp dẫn của đông đảo du khách trong nước, quốc tế.

Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa khảo sát làng du lịch Cồn Sơn

Hoạt động trải nghiệm cho cá ăn.

Tại đây, đoàn đã được nghe giới thiệu về cuộc sống của người dân địa phương; các loài cá, tìm hiểu quy trình chăm sóc, chế biến… Cùng với đó là nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.

Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa khảo sát làng du lịch Cồn Sơn

Chủ bè cá Bảy Bon giới thiệu đến đoàn công tác về hành trình nuôi cá trên bè và các đặc tính của hàng chục loài cá tại đây.

Tiếp đến, đoàn đã đến trung tâm làng du lịch Cồn Sơn. Đây là một khu đất nổi, nằm giữa lòng sông Hậu, được mệnh danh là “hòn ngọc xanh” của miền Tây. Cồn Sơn được bao phủ bởi hệ sinh thái tự nhiên, với nhiều loại cây ăn quả, sông ngòi... mang đậm chất vùng miền châu thổ. Điều đặc biệt của làng du lịch Cồn Sơn là người dân chất phác, hiếu khách, cùng chung tay làm du lịch theo hình thức “dây chuyền”. Cụ thể, mỗi hộ gia đình có sản phẩm riêng, vai trò, công việc khác nhau trong “quy trình” đón và phục vụ khách tham quan (hộ trồng cây ăn trái, hộ làm bánh dân gian...). Ngoài ra, “mâm cơm cộng đồng” phục vụ khách du lịch cũng sẽ được mỗi hộ chế biến một món.

Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa khảo sát làng du lịch Cồn Sơn

Phương tiện di chuyển đến Cồn Sơn là xuồng máy hoặc tàu du lịch.

Tại làng du lịch Cồn Sơn, các thành viên trong đoàn đã tham quan, khảo sát sản phẩm, dịch vụ điểm đến; tìm hiểu mô hình du lịch cộng đồng; thưởng thức các loại bánh dân gian Nam bộ và tham gia vào các hoạt động trải nghiệm như: đi xuồng máy, làm bánh dân gian...

Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa khảo sát làng du lịch Cồn Sơn

Các thành viên đoàn công tác thưởng thức một số loại bánh dân gian Nam bộ.

Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa khảo sát làng du lịch Cồn SơnTìm hiểu, trải nghiệm các công đoạn sản xuất bánh dân gian.

Với nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch cộng đồng, đây chính là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa có thêm kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm, dịch vụ và hoạt động trải nghiệm. Đồng thời nghiên cứu xây dựng các chương trình hợp tác, liên kết phát triển tour, tuyến, sản phẩm du lịch phù hợp giữa tỉnh Thanh Hóa với TP Cần Thơ nói riêng, các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung trong thời gian tới.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]