(Baothanhhoa.vn) - Một không gian đặc hữu với những vật liệu từ tre, trúc, những vật dụng của làng quê một thời như chum, lu cùng những món ăn chay, sản vật hữu cơ sạch 3 miền được các bạn trẻ tổ chức tại “làng chay Trúc Thôn” (Khu đô thị Đông Bắc Ga, Đông Thọ, TP Thanh Hóa) đang là điểm đến hấp dẫn, độc đáo những ngày cận tết.

“Làng chay Trúc Thôn” ngày cận tết

Một không gian đặc hữu với những vật liệu từ tre, trúc, những vật dụng của làng quê một thời như chum, lu cùng những món ăn chay, sản vật hữu cơ sạch 3 miền được các bạn trẻ tổ chức tại “làng chay Trúc Thôn” (Khu đô thị Đông Bắc Ga, Đông Thọ, TP Thanh Hóa) đang là điểm đến hấp dẫn, độc đáo những ngày cận tết.

“Làng chay Trúc Thôn” ngày cận tết

Đến làng chay Trúc Thôn các bạn nhỏ không chỉ được tham gia các hoạt động mà còn được tặng sách miễn phí.

Độc đáo những "món chay"

Vốn là một bà chủ trong lĩnh vực kinh doanh thời trang có tiếng, thế nhưng Lý Minh Chi (35 tuổi, Phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) đã mạnh dạn chuyển đổi kinh doanh sang ẩm thực.

Một nhà hàng với thực đơn cả gần trăm món ăn chay độc đáo do Chi làm chủ, ngày thường cũng như dịp lễ, tết đang tạo nên sức hút lớn từ người dân, đặc biệt là giới trẻ.

“Làng chay Trúc Thôn” ngày cận tết

Làng chay Trúc Thôn với không gian làng quê là điểm đến độc đáo

Minh Chi chia sẻ: “Tôi muốn có một lối đi riêng cho mình. Tôi cũng muốn mang ẩm thực là những món chay phổ cập đến mọi người dân TP Thanh Hóa như những món ăn thông dụng mà lâu nay chưa được phổ biến. Đối tượng không dành riêng cho những người theo đạo Phật, mà bất kể ai cũng có thể ăn và thích ăn chay”.

“Làng chay Trúc Thôn” ngày cận tết

Bà chủ trẻ mong muốn: “Tôi muốn có một lối đi riêng cho mình. Tôi cũng muốn mang ẩm thực là những món chay phổ cập đến mọi người dân TP Thanh Hóa”

Một bộ phận cho răng ăn chay không đảm bảo về dinh dưỡng. Tôi cho rằng đây là quan niệm chưa đúng. Bản thân đã từng học, được đào tạo về ẩm thực chay, hầu hết những thành phần dinh dưỡng có trên động vật thì thực vật cũng có. Tuy nhiên, lâu nay nhiều món chay chưa thực sự phong phú, hấp dẫn như các món ăn mặn, dẫn tới thị hiếu về ẩm thực chay chưa cao.

Để phù hợp với những món ăn chay cần sự tĩnh lặng, mộc, giản dị, thì không gian đồng quê với tre, trúc, chum, lu… chính là sự lựa chọn phù hợp.

“Làng chay Trúc Thôn” ngày cận tết

Món chay ngày tết

Tết ghé “Chợ tử tế - tết 3 miền”

Để tạo sự phong phú trong hoạt động tại “Làng chay Trúc Thôn”, với ý tưởng phục dựng phiên chợ Tết truyền thống của người Việt, Lý Minh Chi cho biết: “Chợ Tết tử tế - Tết 3 miền” được thành lập tại đây từ ý tưởng của một số bạn trẻ tham gia trong Câu lạc bộ Cùng về nhà. Các bạn cũng là chủ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Cụ thể, ý tưởng trên đã thu hút được 23 gain hàng do các bạn trẻ đứng ra kinh doanh các mặt hàng nông sản sạch, sản phẩm hữu từ cơ organic mang sắc thái của 3 miền. Không gian chợ cũng được xây dựng phù hợp với đặc trưng văn hóa chợ 3 miền.

“Làng chay Trúc Thôn” ngày cận tết

Nhiều gian hàng được bài trí bắt mắt

Sau một thời gian ngắn xây dựng và đi vào hoạt động, đã thu hút nhiều người dân đến với làng chay Trúc Thôn. Phần nhiều các gia đình ngoài ăn uống, còn xem đây là không gian riêng để giáo dục con cái về những giá trị truyền thống…

Ngoài ra, khi đến với “Chợ Tết tử tế - Tết 3 miền” các bạn nhỏ còn được tham gia các hoạt động có thưởng, được tặng sách miễn phí.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]