(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30/11, Cụm thi đua số 6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Cụm thi đua số 6, LĐLĐ tỉnh chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động

Ngày 30/11, Cụm thi đua số 6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Cụm thi đua số 6, LĐLĐ tỉnh chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động

Toàn cảnh hội nghị.

Cụm thi đua số 6, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa gồm LĐLĐ 7 huyện miền núi: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh, Thường Xuân, Như Xuân. Năm 2023, các đơn vị trong cụm thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động tại các doanh nghiệp. Kịp thời hướng dẫn, giúp đỡ công nhân, lao động ký kết hợp đồng lao động, đại diện tập thể người lao động đối thoại, thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ­ước lao động tập thể tại các doanh nghiệp.

Đến nay, tất cả 7 đơn vị trong cụm đã hoàn thành chỉ tiêu ký thỏa ước lao động tập thể; tiếp tục tư vấn cho đoàn viên, CNVCLĐ các chế độ chính sách như: tiền lương, phụ cấp, tiền thưởng, nghỉ dưỡng sức, BHXH, BHYT, BHTN, các chế độ ốm đau, thai sản... Chất lượng bữa ăn ca của người lao động ngày càng được cải thiện, các chế độ của công nhân, lao động cơ bản được đảm bảo. Vì vậy, năm 2023 trong cụm không xảy ra tình trạng ngừng việc tập thể, CNVCLĐ tin tưởng vào tổ chức công đoàn.

Cụm thi đua số 6, LĐLĐ tỉnh chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do tổ chức công đoàn phát động, 100% công đoàn cơ sở trong cụm đã phát động các phong trào thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất và công tác của đoàn viên, CNVCLĐ.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn ngoài cơ sở Nhà nước được quan tâm chú trọng, toàn cụm đã thành lập mới 15 công đoàn cơ sở; kết nạp mới 705 đoàn viên; làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét, kết nạp. Trong năm, các đơn vị trong cụm đã phối hợp giới thiệu được 525 đồng chí kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Năm 2024, các đơn vị trong cụm thi đua số 6 đẩy mạnh công tác tham gia quản lý; đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống của đoàn viên, CNVCLĐ; đổi mới việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, phát triển tổ chức công đoàn; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tiếp tục triển khai, quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]