(Baothanhhoa.vn) - Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời yêu cầu Ban trị sự Giáo hội Phật giáo các huyện, thị xã, thành phố, các chùa trên địa bàn tỉnh tiếp tục thiện hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại các chùa

Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời yêu cầu Ban trị sự Giáo hội Phật giáo các huyện, thị xã, thành phố, các chùa trên địa bàn tỉnh tiếp tục thiện hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại các chùa

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tại các chùa đều quy định tất cả mọi người dân khi đến chùa bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Cụ thể, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện Công văn số 87/HĐTS-VP1 ngày 26/4/2021 của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam về Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại các chùa, cơ sở tự viện trong tình hình hiện nay, Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa yêu cầu: Tất cả các chùa thực hiện nghiêm các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế; Tất cả mọi người dân khi đến chùa bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi các chùa; Kêu gọi người dân phát giác các trường hợp nhập cảnh trái phép để phòng, chống nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại các chùa

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các chùa là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Được biết, Thanh Hóa hiện có 200 tăng ni, hơn 20.000 phật tử và gần 200 chùa có sư trị trì. Hiện nay, nhu cầu tâm linh, tham quan, vãn cảnh của người dân và du khách tại các địa điểm di tích, trong đó có các chùa là rất lớn, vì vậy việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các chùa là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]