(Baothanhhoa.vn) - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa vừa ra thông báo về việc vận động công dân đang cách ly chuyển địa điểm về cách ly tập trung tại khách sạn.

Thông báo về việc vận động công dân đang cách ly chuyển địa điểm về cách ly tập trung tại khách sạn

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa vừa ra thông báo về việc vận động công dân đang cách ly chuyển địa điểm về cách ly tập trung tại khách sạn.

Thông báo về việc vận động công dân đang cách ly chuyển địa điểm về cách ly tập trung tại khách sạn

Theo nội dung công văn, trong ngày 28 và 30-6-2021 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tiếp nhận và cách ly 672 công dân về nước trên các chuyến bay giải cứu; do điều kiện cơ sở vật chất của các khu cách ly hạn chế nên phải bố trí cách ly 4-6 người một phòng, điều kiện sinh hoạt có hạn trong thời tiết nắng nóng. Qua xét nghiệm sàng lọc lần 1 đã có 3 bệnh nhân mắc COVID-19 và nhiều trường hợp F1, F2 đang phải theo dõi cách ly riêng, nguy cơ rất cao sẽ xuất hiện thêm nhiều người mắc COVID-19 trong khu cách ly những ngày sắp tới.

Thông báo về việc vận động công dân đang cách ly chuyển địa điểm về cách ly tập trung tại khách sạn

Để đáp ứng nhu cầu cách ly tại khách sạn của công dân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Thanh Hóa đã kết nối liên hệ với khách sạn Anh Phát, thị xã Nghi Sơn, hiện đang vận hành là cơ sở cách ly tập trung có thu phí, qua đó, khách sạn Anh Phát sẽ giảm các chi phí cách ly tại khách sạn cho công dân có nhu cầu với các mức giá sau: Được sắp xếp chỗ ở tối đa 02 người/phòng; Giá thành khu Anh Phát 2 (tiêu chuẩn 3 sao): 700.000đ/người/ngày ở phòng đơn; 1.200.000đ/ngày/02 người ở phòng đôi; Giá thành khu Anh Phát 3 (tiêu chuẩn 4 sao): 900.000đ/người/ngày ở phòng đơn; 1.400.000đ/ngày/02 người ở phòng đôi.

Mức giá trên đã bao gồm tiền ăn 03 bữa ăn/ngày theo tiêu chuẩn 4 sao; Ban chỉ đạo tỉnh sẽ hỗ trợ xét nghiệm miễn phí và các chi phí y tế khác cho các công dân cách ly tại khách sạn trong đợt này.

Để giảm nguy cơ lây nhiễm trong khu cách ly tập trung hiện đang quá tải và khả năng xuất hiện thêm các bệnh nhân mắc COVID-19 trong khu cách ly; Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh kêu gọi, vận động các công dân có điều kiện có thể đăng ký để được vận chuyển tới cách ly tại khách sạn Anh Phát có điều kiện ăn nghỉ, sinh hoạt với tiện nghi tốt hơn. Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh sẽ bố trí vận chuyển công dân có nguyện vọng về cách ly tại khách sạn Anh Phát đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phổ biến đến các công dân đang cách ly và phối hợp vận chuyển công dân có nguyện vọng về cách ly tại khách sạn Anh Phát, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]