(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-7, UBND thị xã Nghi Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, khi trên địa bàn thị xã đã có 2 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Thị xã Nghi Sơn tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

Chiều 10-7, UBND thị xã Nghi Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, khi trên địa bàn thị xã đã có 2 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Thị xã Nghi Sơn tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

Hình ảnh tại hội nghị.

Theo báo cáo của ngành y tế thi xã: Tính đến ngày 10-7, trên địa bàn thị xã Nghi Sơn đã xuất hiện 2 ca dương tính với COVID - 19 ở thôn Nam Sơn, xã Nghi Sơn, gồm bệnh nhân Tr.Th.D (bệnh nhân 26025) và bệnh nhân là con trai của bệnh nhân 26025, sinh năm 2018 (cùng ăn, ngủ hàng ngày với mẹ đẻ từ ngày 1-7-2021 đến nay), đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện phổi Thanh Hóa.

Bệnh 26025 là nhân viên nhà hàng, làm việc tại phường 2, quận 8, TP Hồ Chí Minh. Ngày 1-7-2021, bệnh nhân đi trên chuyến bay số hiệu VN1274 từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Sân bay Thọ Xuân lúc 13 giờ (số ghế 37A). Sau đó đi xe taxi về nhà, thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế xã và thực hiện cách ly tại nhà. Qua khai thác thông tin cho thấy bệnh nhân 26025 không thực hiện yêu cầu của cán bộ y tế, vẫn ra ngoài, tiếp xúc với nhiều người. Qua truy vết, có 14 F1 tiếp xúc với 2 bệnh nhân COVID-19 đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Ngay sau khi có thông tin về 2 trường hợp dương tính, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Nghi sơn đã chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan và UBND xã Nghi Sơn triển khai ngay các biện pháp PCD khẩn cấp và quyết liệt, truy vết các trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung theo quy định; tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng, thành lập chốt kiểm soát, tạm thời phong tỏa vào, ra đối với xã Nghi Sơn để thực hiện phòng, chống dịch cho đến khi có thông báo mới.

Thị xã Nghi Sơn tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

Chốt kiểm soát tại xã Nghi Sơn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thị xã Nghi Sơn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã yêu cầu người dân nếu không có việc thực sự cần thiết thì không đến, ở, đi qua xã Nghi Sơn trong những ngày tới. Nếu vì lý do bắt buộc phải đi đến xã Nghi Sơn phải báo cáo với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã xem xét quyết định, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, trọng tâm là thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế). Thực hiện nghiêm ngặt các quy định cách ly tại nhà, nơi cư trú trong các khu cách ly tập trung và cách ly điều trị y tế.

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn yêu cầu toàn thị xã Nghi Sơn và 31 xã, phường nâng mức cảnh báo phòng chống dịch lên một mức so với toàn tỉnh, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong công tác phòng, chống dịch.

Ngay sau hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Nghi Sơn đã được phân công tăng cường kiểm tra, giám sát tại các xã, phường, với phương châm quyết liệt, khẩn trương, không lơ là, không chủ quan, không mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch; ngăn chặn kịp thời, hiệu quả dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe nhân dân để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Lê lý - 20:13 10/07/21

 Trả lời

Công tác phòng chống dịch có triển khai nhưng chưa mạnh mẽ,chưa sâu rộng, chưa cụ thể cho nên dịch có thể bùng phát bất cứ lúc nào

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]