(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19 thị xã Nghi Sơn đã nâng mức cảnh báo dịch lên một mức so với toàn tỉnh, nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Thị xã Nghi Sơn nâng mức cảnh báo dịch lên một mức so với toàn tỉnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19 thị xã Nghi Sơn đã nâng mức cảnh báo dịch lên một mức so với toàn tỉnh, nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Thị xã Nghi Sơn nâng mức cảnh báo dịch lên một mức so với toàn tỉnh

Theo đó, ngày 6-7-2021, thị xã Nghi Sơn đã ban hành công văn số 2660/UBND-VHTT yêu cầu tạm dừng một số hoạt động không thực sự thiết yếu như kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, thể thao ngoài trời trên địa bàn thị xã đến khi có thông báo mới.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, phường, cán bộ, đảng viên và Nhân dân tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; chủ động, linh hoạt trong phòng, chống dịch; kiểm soát, quản lý và giám sát chặt chẽ khách du lịch từ các tỉnh, thành phố đến và cán bộ, nhân viên trong huyện từ các tỉnh, thành phố trở về.

Thị xã Nghi Sơn nâng mức cảnh báo dịch lên một mức so với toàn tỉnh

Yêu cầu các cơ sở, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện thống kê, lưu trữ thông tin, lập danh sách tất cả những khách du lịch và cán bộ, nhân viên ở các tỉnh, thành phố khác và ở nước ngoài ngay trong ngày đầu tiên đến, trở về; đảm bảo tất cả những người đến, trở về từ các tỉnh, thành phố khác phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc và chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo.

Các xã, phường tổ chức thực hiện việc giám sát, quản lý, cách ly y tế đối với những người đến, trở về tỉnh Thanh Hóa từ các tỉnh, thành phố. Khuyến cáo cán bộ, nhân viên không đến các tỉnh, thành phố có dịch, trong trường hợp cần thiết phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị, khi về thực hiện cách ly theo quy định...

UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, phường thường xuyên đôn đốc, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những người không chấp hành “5K”; cố ý trốn khỏi điểm dịch, các khu phong tỏa, khu cách ly, giãn cách xã hội, các mốc dịch tễ.

Nếu thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh, tùy theo mức độ sai phạm sẽ xem xét xử lý theo quy định của pháp luật, công khai trên phương tiện thông tin để người dân biết và phòng tránh.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]