(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27-1, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ban hành Quyết định số 485/QĐ-UBND về việc phê duyệt Phương án quản lý, theo dõi và điều trị người nhiễm COVID-19 không triệu chứng tại nhà/nơi cư trú trên địa bàn tỉnh.

Phương án quản lý, theo dõi và điều trị người nhiễm COVID-19 không triệu chứng tại nhà/nơi cư trú trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Ngày 27-1, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ban hành Quyết định số 485/QĐ-UBND về việc phê duyệt Phương án quản lý, theo dõi và điều trị người nhiễm COVID-19 không triệu chứng tại nhà/nơi cư trú trên địa bàn tỉnh.

Phương án quản lý, theo dõi và điều trị người nhiễm COVID-19 không triệu chứng tại nhà/nơi cư trú trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Phương án nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nhiễm COVID-19 được tiếp cận sớm nhất, nhanh nhất với dịch vụ y tế, chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần cũng như các điều kiện nghỉ ngơi, sinh hoạt tại nơi cư trú để sớm phục hồi sức khỏe. Nâng cao nhận thức, ý thức, thái độ và trách nhiệm của người dân về phòng, chống dịch COVID-19 đối với xã hội. Người nhiễm COVID-19 không triệu chứng được quản lý, theo dõi, chăm sóc y tế tại nhà/nơi cư trú theo đúng các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Phương án đề ra yêu cầu sự vào cuộc của toàn thể hệ thống chính trị, các ngành, các cấp và các đơn vị có liên quan, đặc biệt là tuyến y tế cơ sở dưới sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của các huyện, thị xã, thành phố và hướng dẫn chuyên môn của Sở Y tế. Duy trì thành quả, kinh nghiệm trong hoạt động điều trị người bệnh COVID-19 trong thời gian qua; tiếp tục nâng cao hiệu quả điều trị người bệnh COVID-19 không triệu chứng tại nhà/nơi cư trú, giảm thiểu tối đa các trường hợp tử vong. Sử dụng nguồn lực hợp lý, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong công tác thu dung, điều trị người bệnh COVID-19. Đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, cung ứng đầy đủ trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao, lương thực, thực phẩm và các điều kiện phục vụ để chăm sóc tốt nhất cho người nhiễm COVID-19 không triệu chứng tại nhà/nơi cư trú. Các huyện, thị xã, thành phố kích hoạt hoạt động các Trạm Y tế lưu động theo phương châm “4 tại chỗ” tổ chức quản lý người nhiễm COVID-19 không triệu chứng tại nhà/nơi cư trú. Người nhiễm COVID-19 không triệu chứng đủ điều kiện cách ly tại nhà/nơi cư trú được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi cư trú; phải chấp hành nghiêm các quy định khi cách ly tại nhà/nơi cư trú. Đảm bảo an toàn cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Đối tượng áp dụng là người nhiễm COVID-19 không triệu chứng và tại nhà/nơi cư trú đáp ứng các tiêu chí kèm theo.

Phạm vi triển khai trên phạm vi toàn tỉnh (UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, báo cáo BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện, thị xã, thành phố thống nhất, quyết định phạm vi địa bàn, thời gian thực hiện).

Thời gian áp dụng, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai quản lý, theo dõi và điều trị người nhiễm COVID-19 không triệu chứng tại nhà/nơi cư trú khi số ca mắc tăng cao, vượt quá năng lực tiếp nhận của các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn, đồng thời phải rà soát, đánh giá các tiêu chí cách ly người nhiễm COVID-19 không triệu chứng tại nhà/nơi cư trú và điều kiện cụ thể của từng trường hợp nhằm đảm bảo an toàn, không để lây lan ra cộng đồng.

Đơn vị thực hiện: Trạm y tế xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là tuyến xã); Trạm y tế lưu động; Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi tắt là tuyến huyện) và các tổ chức, đơn vị cơ sở được phân công tham gia công tác quản lý người nhiễm COVID-19 không triệu chứng tại nhà/nơi cư trú (sau đây gọi tắt là Cơ sở quản lý người nhiễm COVID-19 không triệu chứng tại nhà/nơi cư trú). Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo cấp xã); Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo cấp huyện). Cán bộ, nhân viên và các lực lượng tình nguyện tham gia công tác quản lý, điều trị người nhiễm COVID-19 không triệu chứng tại nhà/nơi cư trú…

Chủ tịch UBND tỉnh Giao Sở Y tế (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá) tổ chức triển khai, hướng dẫn, đôn đốc các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, thị xã, thành phố, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và cá nhân liên quan trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện khẩn trương, kịp thời, có hiệu quả phương án này.

Xem quyết định tại đây.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]