(Baothanhhoa.vn) - Sau 2 tuần thực hiện phong tỏa tạm thời để phòng chống dịch COVID-19, ổ dịch COVID-19 tại phường Ninh Hải, thị xã Nghi Sơn đã được kiểm soát, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đánh giá nguy cơ dịch COVID-19 tại điểm phong tỏa ở mức “Bình thường mới”; chiều 17-11, UBND thị xã Nghi Sơn đã công bố kết thúc phong tỏa tạm thời phường Ninh Hải, nhịp sống của người dân trở lại bình thường.

Kết thúc phong toả tạm thời phường Ninh Hải, thị xã Nghi Sơn

Sau 2 tuần thực hiện phong tỏa tạm thời để phòng chống dịch COVID-19, ổ dịch COVID-19 tại phường Ninh Hải, thị xã Nghi Sơn đã được kiểm soát, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đánh giá nguy cơ dịch COVID-19 tại điểm phong tỏa ở mức “Bình thường mới”; chiều 17-11, UBND thị xã Nghi Sơn đã công bố kết thúc phong tỏa tạm thời phường Ninh Hải, nhịp sống của người dân trở lại bình thường.

Kết thúc phong toả tạm thời phường Ninh Hải, thị xã Nghi Sơn

Sau khi ghi nhận loạt ca mắc COVID-19, ngày 3-11, UBND thị xã Nghi Sơn đã quyết định phong toả tạm thời toàn phường Ninh Hải với tổng số 1.645 hộ, 6.450 nhân khẩu để triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Từ thời điểm ghi nhận ca bệnh đầu tiên 1-11 đến ngày 17-11, trên địa bàn phường Ninh Hải ghi nhận 47 ca mắc COVID-19, trong đó số F0 ghi nhận tại cộng đồng là 24 ca, khu vực phong toả 6 ca, khu cách ly tập trung 2 ca, cách ly tại nhà 15 ca. Cụ thể, loạt ca bệnh chỉ điểm ngày 1-11 là 5 bệnh nhân cùng gia đình tại Tổ dân phố Thống Nhất, loạt ca bệnh cuối cùng ghi nhận tại khu vực phong toả ngày 8-11 là 2 bệnh nhân tại Tổ dân phố Văn Sơn. Các ca bệnh khi phát hiện đều được cách ly, điều trị kịp thời. Từ ngày 8-11 đến nay không phát sinh F0, F1 mới trong cộng đồng. Các F0 ghi nhận sau ngày 8-11 đều là các F1 đã được cách ly.

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa y tế tạm thời vùng có dịch COVID-19, các hộ dân đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch, bảo đảm tốt việc cách ly hộ gia đình; Nhà cách ly với nhà; Người cách ly với với người theo quy định của Bộ Y tế. Các chốt kiểm soát dịch tại khu vực phong tỏa thực hiện trực 24/24h, thực hiện tốt việc kiểm soát dịch, nội bất xuất, ngoại bất nhập, không để người dân ra vào khu vực phong tỏa, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19. Thực hiện phun khử khuẩn tại các hộ gia đình F0, khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Tổ COVID cộng đồng đã thực hiện việc giám sát, phát hiện sớm những trường hợp có triệu chứng để lấy mẫu xét nghiệm và bóc tách sớm các F0 ra khỏi cộng đồng, truyền thông cho các hộ gia đình trong khu vực phong tỏa thực hiện các biện pháp 5K bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo quy định. Tổ chức truy vết thần tốc, triệt để các F1, giám sát, cách ly, lấy mẫu theo quy định.

Căn cứ kết quả điều tra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đánh giá nguy cơ dịch COVID-19 tại điểm phong tỏa phường Ninh Hải ở mức “Bình thường mới”; UBND thị xã Nghi Sơn thực hiện kết thúc phong toả tại phường Ninh Hải và tiếp tục giám sát, cách ly đối với các trường hợp hộ gia đình F1; F0 điều trị khỏi trở về địa phương theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]