(Baothanhhoa.vn) - Đến trưa 30-11, tại xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân đã ghi nhận 20 ca mắc COVID-19 cộng đồng. Lực lượng chức năng đã áp dụng các biện pháp khoanh vùng đối với 5 thôn có ca mắc COVID-19.

Huyện Thọ Xuân áp dụng các biện pháp khoanh vùng tạm thời 5 thôn có dịch COVID-19

Đến trưa 30-11, tại xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân đã ghi nhận 20 ca mắc COVID-19 cộng đồng. Lực lượng chức năng đã áp dụng các biện pháp khoanh vùng đối với 5 thôn có ca mắc COVID-19.

Huyện Thọ Xuân áp dụng các biện pháp khoanh vùng tạm thời 5 thôn có dịch COVID-19

Trước đó, ngày 29-11, một công dân ở thôn 3, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân có biểu hiện mệt mỏi, được test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã làm test nhanh cho 3 người còn lại trong gia đình cũng cho kết quả dương tính. Đến đêm 29-11, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR khẳng định cả 4 trường hợp trên mắc COVID-19. Mở rộng xét nghiệm các trường hợp liên quan, lực lượng chức năng phát hiện thêm 16 trường hợp khác mắc COVID-19. Các ca mắc COVID-19 nằm rải rác ở 5 thôn trên địa bàn xã Xuân Sinh, trong đó có 14 trường hợp là học sinh Trường Tiểu học Xuân Sinh.

Xác định các ca bệnh có lịch sử tiếp xúc phức tạp, huyện Thọ Xuân đã yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn xã Xuân Sinh tạm dừng cho học sinh đến trường. Đồng thời, thực hiện khoanh vùng tạm thời 5 thôn có F0 với tổng số 874 hộ dân để truy vết và triển khai các biện pháp khống chế dịch.

Đến chiều 30-11, huyện Thọ Xuân đã truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm hơn 200 trường hợp F1 và 346 trường hợp F2. Đồng thời, mở rộng xét nghiệm tầm soát COVID-19 đối với toàn bộ người dân của 5 thôn có F0 và các khu vực liên quan đến mốc dịch tễ của bệnh nhân.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]