(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19 tại một số địa phương trong tỉnh, huyện Lang Chánh đã nâng cao cấp độ phòng, chống dịch, đặc biệt là siết chặt việc kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn thông qua 8 chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Huyện Lang Chánh đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, bệnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19 tại một số địa phương trong tỉnh, huyện Lang Chánh đã nâng cao cấp độ phòng, chống dịch, đặc biệt là siết chặt việc kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn thông qua 8 chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Huyện Lang Chánh đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, bệnh

Chốt kiểm soát dịch COVID - 19 tại khu vực Lý Ải, Thị trấn Lang chánh tiếp giáp với địa phận huyện Ngọc Lặc.

Thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Huyện ủy Lang Chánh đã tổ chức kiện toàn lại Ban chỉ đạo, tổ giúp việc Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện. Đồng thời thành lập thêm các tiểu ban như: Thông tin, tuyên truyền; An ninh - trật tự, quản lý công dân, truy vết và cách ly; Xét nghiệm, điều trị người bệnh, tiêm vắc - xin; Tổ phản ứng nhanh…

Huyện Lang Chánh đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, bệnh

Những công dân liên quan đến các huyện đang có diễn biến dịch phức tạp đều được yêu cầu khai báo y tế.

Bên cạnh đó, để kiểm soát tốt người ra vào địa bàn, nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh cho người dân, huyện đã thành lập 8 chốt kiểm soát dịch COVID-19, trong đó 2 chốt liên ngành đặt trên tuyến QL15, các chốt kiểm soát dịch cấp xã có vị trí tiếp giáp với các xã thuộc địa bàn các xã của các huyện giáp ranh như huyện Quan Sơn, Ngọc Lặc, Thường Xuân.

Huyện Lang Chánh đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, bệnh

Cán bộ, chiến sỹ chốt kiểm soát dịch Lý Ải trên tuyến QL15 luôn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ.

Bác sỹ Chuyên khoa I, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh Đỗ Thanh Thủy cho biết: Qua khai báo y tế, huyện có 23 trường hợp liên quan đến huyện Nông Cống; 27 người đến khám và điều trị tại bệnh viên Hợp Lực, tất cả đã được yêu cầu theo dõi, cách ly y tế tại nhà 14 ngày.

Cũng theo ông Thủy, đến sáng 3-9, Lang Chánh có 33 người đang thực hiện cách ly tập trung, 234 người cách ly tại nhà. Ngành Y tế huyện đã triển khai tiêm trên 1.200 mũi vắc - xin phòng chống dịch COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu và những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao.

Huyện Lang Chánh đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, bệnh

Yêu cầu đo thân nhiệt là bắt buộc với công dân khi qua chốt kiểm soát dịch.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng ,chống dịch bệnh COVID-19 huyện Lang Chánh đã chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung Công điện 25 của Chủ tịch UBND tỉnh, dừng tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, hoạt động tập trung đông người, các hoạt động văn hóa, thể dục - thể thao, vui chơi, giải trí… đặc biệt, tăng cường kiểm soát người từ vùng dịch trở về địa phương, giám sát chặt chẽ người cách ly y tế tại nhà. Trong trường hợp nếu có yếu tố liên quan đến dịch tễ phải tăng cường truy vết để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, kịp thời.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]