(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 1417/KSBT-PCBTN về việc hướng dẫn giám sát, cách ly, lấy mẫu đối với trường hợp liên quan đến ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Hướng dẫn giám sát, cách ly đối với trường hợp liên quan đến ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực

Ngày 31-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 1417/KSBT-PCBTN về việc hướng dẫn giám sát, cách ly, lấy mẫu đối với trường hợp liên quan đến ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Hướng dẫn giám sát, cách ly đối với trường hợp liên quan đến ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực

Để khẩn trương chủ động phát hiện, ngăn chặn triệt để dịch COVID-19 có thể lây lan ra các địa phương thông qua người nhà, người bệnh đã từng đến điều trị, thăm khám thăm thân và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố một số nội dung sau:

Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương và tổ COVID-19 cộng đồng để rà soát tất cả những người đã từng đến điều trị, thăm, chăm sóc bệnh nhân và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực trong thời gian từ ngày 10-8 đến 30-8 trở về địa phương.

Cách ly tập trung 21 ngày kể từ ngày rời khỏi bệnh viện tất cả những người từng đến, ở và điều trị tại khoa Ung bướu và những khoa, phòng có ghi nhận người mắc COVID-19, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Đối với những người (từng đến, ở và điều trị tại khoa Ung bướu và những khoa phòng có ghi nhận người mắc COVID-19) đã quá 21 ngày kể từ ngày trở về địa phương thì tạm thời cách ly tại nhà, nơi lưu trú, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, nếu âm tính thì tiếp tục theo dõi sức khỏe đủ 28 ngày kể từ ngày rời khỏi bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định kể từ ngày rời khỏi bệnh viện tất cả những người còn lại, hết cách ly tại nhà tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày rời khỏi Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Những người tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, tự theo dõi sức khỏe, nếu có các biểu hiện sốt, ho, đau rát họng, khó thở… thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn khám và điều trị.

Lập danh sách tất cả những người đến, ở Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực từ ngày 3-8-2021 đến ngày 9-8-2021 tự theo dõi sức khỏe, nếu có các biểu hiện sốt, ho, đau rát họng… thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn giám sát theo quy định.

Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố thống kê báo cáo số lượng người nêu trên trước 15 giờ hàng ngày (thực hiện đến hết ngày 2-9) gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]