(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27-12-2021, Bệnh viện 71 Trung ương (phường Quảng Tâm, TP Thanh Hóa) đã tiễn đoàn công tác số 5 lên đường hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại Trà Vinh.

Bệnh viện 71 Trung ương tiếp tục cử đoàn công tác số 5 lên đường hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại Trà Vinh

Ngày 27-12-2021, Bệnh viện 71 Trung ương (phường Quảng Tâm, TP Thanh Hóa) đã tiễn đoàn công tác số 5 lên đường hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại Trà Vinh.

Bệnh viện 71 Trung ương tiếp tục cử đoàn công tác số 5 lên đường hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại Trà Vinh

Đoàn gồm 13 nhân viên y tế, trong đó có 3 bác sỹ chuyên ngành hồi sức tích cực và 10 điều dưỡng. Đặc biệt trong thành phần của đoàn đi lần này có 8 đồng chí đã từng đi hỗ trợ chống dịch trong những ngày đầu dịch bệnh bùng phát tại TP Hồ Chí Minh hồi tháng 7-2021. Đoàn do bác sỹ Phạm Thành Trung, trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện 71 Trung ương làm trưởng đoàn. Tính đến nay, Bệnh viện 71 Trung ương đã cử tổng cộng 146 lượt nhân viên vào các tỉnh phía Nam hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

Hiện nay tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp. Tại tỉnh Trà Vinh số F0 có chiều hướng gia tăng. Tỉnh đã thành lập 7 bệnh viện dã chiến và đang thu dung điều trị tập trung hơn 1.200 trường hợp, không kể số F0 không có triệu chứng đang cách ly tại nhà. Số bệnh nhân tử vong đã lên đến 72 người. Tình hình nhân lực mỏng đang là khó khăn của địa phương. Đoàn công tác của Bệnh viện 71 Trung ương sẽ được tăng cường cho Bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh Trà Vinh.

Trong những ngày cuối năm và chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần 2022 nên Công đoàn Bệnh viện 71 Trung ương đã kịp thời có những hoạt động để động viên đoàn công tác yên tâm, phấn khởi lên đường nhận nhiệm vụ. Công đoàn Bệnh viện đã vận động người lao động trong cơ quan ủng hộ đoàn với số tiền gần 50 triệu đồng và nhiều vật tư y tế phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay, quần áo bảo hộ. Trước khi lên đường, 100% nhân viên y tế đã được tiêm tăng cường mũi 3 vaccine phòng COVID-19.

Lê Quốc Thịnh


Lê Quốc Thịnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]