(Baothanhhoa.vn) - Là một trong những đơn vị sản xuất, cung ứng trang thiết bị trường học, nội thất văn phòng, nội thất gia đình, đồ chơi và thiết bị mầm non... những năm gần đây Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức đã ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN) vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp được khách hàng đánh giá cao.

Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất

Là một trong những đơn vị sản xuất, cung ứng trang thiết bị trường học, nội thất văn phòng, nội thất gia đình, đồ chơi và thiết bị mầm non... những năm gần đây Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức đã ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN) vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp được khách hàng đánh giá cao.

Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất

Ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất tạo ra những sản phẩm chất lượng cao tại Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức.

Công ty hiện có hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại như máy gia công trung tâm, máy cắt CNC 6 đầu điêu khắc, máy dán cạnh tự động, máy khoan 6 đầu, máy panel tự động, rô-bốt hàn tự động... Năm 2018 công ty được Sở KH&CN chứng nhận là doanh nghiệp KH&CN. Việc ứng dụng KH&CN vào hoạt động sản xuất, kinh doanh là đòn bẩy giúp công ty phát triển mạnh mẽ và bền vững, giữ vững vị thế số 1 trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, ngoài việc đưa các thiết bị hiện đại vào sản xuất, thì trong hoạt động kinh doanh, maketing, công ty cũng chuyển hướng từ truyền thống sang hiện đại, từ offline sang online, chuyển tư vấn khách hàng từ gặp trực tiếp sang quảng cáo qua các trang mạng xã hội như facebook, youtube, zalo... Công ty đã thành lập nhiều trang fanpage, gắn với một lĩnh vực sản xuất, kinh doanh như: thiết bị giáo dục Hồng Đức, nội thất Hồng Đức, Hồng Đức - One stop shopping center... Mỗi trang fanpage có hơn 30.000 lượt tiếp cận theo dõi. Điều này vừa tạo thuận lợi cho khách hàng trong quá trình tham khảo các sản phẩm, vừa góp phần thích ứng nhu cầu của thị trường hiện nay. Trong năm 2022 công ty tiếp tục đưa vào sử dụng phần mềm ERP quản lý doanh nghiệp 1C để vận hành toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ khi tiếp nhận đơn hàng đến khi giao hàng, các chứng từ thanh toán liên quan đến nguyên vật liệu và khách hàng. Hiện công ty đang là doanh nghiệp hội viên thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam. Hiệp hội đã thu hút các doanh nghiệp KH&CN tại Việt Nam tham gia, trở thành địa điểm quen thuộc để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu giao lưu, chia sẻ, hợp tác và cùng phát triển.

Đặc biệt, yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của công ty là sự đoàn kết, sáng tạo, vượt khó của người lao động. Hàng năm công đoàn công ty đã phát động phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, trung bình mỗi năm người lao động tại công ty có từ 40 - 50 sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Trong đó có nhiều sáng kiến giá trị, làm lợi kinh tế hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp, tiêu biểu như: ông Phạm Minh Thắng trung bình mỗi năm có từ 10 - 15 sáng kiến, được nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Vũ Ngọc Tuấn - chủ tịch công đoàn công ty đã đoạt Giải thưởng sáng tạo KH&CN Việt Nam năm 2018; ông Đỗ Văn Nam - tổ trưởng tổ công đoàn cơ khí hàng năm có từ 10 - 20 sáng kiến kỹ thuật, được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen trong phong trào thi đua “Lao động giỏi - lao động sáng tạo” giai đoạn 2015-2020... Gần đây, sáng kiến “Chế tạo robot phun sơn tĩnh điện” do ông Lê Trạc Đồng làm chủ biên, cùng nhóm tác giả Phạm Minh Thắng, Nguyễn Ngọc Thanh (tổ cơ điện) đang được áp dụng làm lợi hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho công ty. Sáng kiến này không chỉ giảm nhân công, rút ngắn thời gian hoàn thiện sản phẩm, mà còn có giá trị xã hội, khi đưa robot phun sơn tĩnh điện trong sản xuất, góp phần giảm ô nhiễm môi trường do sơn thất thoát ra ngoài không khí của toàn bộ phạm vi. Sáng kiến đã đoạt giải 3 Hội thi Sáng tạo KH&CN tỉnh Thanh Hóa năm 2021 và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo năm 2022...

Từ việc ứng dụng KH&CN, nhất là đổi mới các dây chuyền sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động đã góp phần nâng cao năng suất gắn với chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, hạ giá thành, chất lượng sản phẩm được nâng lên. Thông qua các phong trào thi đua sáng tạo, công ty có chế độ khen thưởng cho những sáng kiến có giá trị ứng dụng cao đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao năng suất, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, giúp cho người lao động làm việc trong môi trường an toàn, đảm bảo.

Có thể khẳng định, sự nhạy bén, năng động và thích ứng nhanh với nhu cầu thị trường; biết khai thác nguồn lực nội sinh là khả năng sáng tạo của người lao động; đặc biệt là việc ứng dụng hiệu quả thành tựu KH&CN vào sản xuất, kinh doanh chính là những “bí quyết thành công” của Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức trong bối cảnh hiện nay.

Bài và ảnh: Trường Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]