(Baothanhhoa.vn) - Chiều 19/7, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Công đoàn ngành NN&PTNT tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động

Chiều 19/7, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Công đoàn ngành NN&PTNT tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động

Toàn cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm 2024, công đoàn ngành NN&PTNT chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Các CĐCS đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức hội nghị cán bộ, công chức; hội nghị người lao động (NLĐ); hội nghị đối thoại định kỳ tại các doanh nghiệp.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, “Tháng công nhân” năm 2024, các cấp công đoàn đã trao hàng nghìn suất quà với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho 6 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 195 triệu đồng.

Công đoàn ngành NN&PTNT tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động

Các đại biểu dự hội nghị.

Thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ”, Công đoàn ngành NN&PTNT đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Mía đường Lam Sơn, bán các sản phẩm với giá ưu đãi cho đoàn viên. Kết quả, có 268 NLĐ được thụ hưởng với số tiền 42 triệu đồng.

Phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được đổi mới, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, NLĐ tham gia. 6 tháng đầu năm đã có 28 sáng kiến đề tài được áp dụng vào công tác, sản xuất, giá trị làm lợi 450 triệu đồng, có 2 cá nhân được tặng Bằng Lao động sáng tạo...

6 tháng cuối năm 2024, Công đoàn ngành NN&PTNT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập nghiệp đoàn cơ sở; tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, NLĐ; tập trung chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên; phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ...

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở NN&PTNT, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho 1 cá nhân; tặng Bằng Lao động sáng tạo cho 2 cá nhân; tặng Giấy chứng nhận của Công đoàn ngành NN&PTNT cho 4 CĐCS có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, NLĐ”.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]