(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua công tác luân chuyển cán bộ luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định quan tâm lãnh đạo, qua đó tạo điều kiện để cán bộ được rèn luyện, phát huy trí tuệ từ môi trường thực tiễn; đồng thời xây dựng được đội ngũ cán bộ gần dân, gắn bó với dân hơn.

Chuyển biến trong công tác luân chuyển cán bộ ở Yên Định

Những năm qua công tác luân chuyển cán bộ luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định quan tâm lãnh đạo, qua đó tạo điều kiện để cán bộ được rèn luyện, phát huy trí tuệ từ môi trường thực tiễn; đồng thời xây dựng được đội ngũ cán bộ gần dân, gắn bó với dân hơn.

Chuyển biến trong công tác luân chuyển cán bộ ở Yên ĐịnhĐồng chí Trịnh Tuấn Hạnh, Bí thư đảng ủy xã (người thứ hai, từ phải qua trái ), đại diện ban tổ chức huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo xã thăm, trò chuyện với các hộ trồng ngô sinh khối.

Dù mới luân chuyển từ xã Định Hưng về xã Định Long tháng 8-2022, nhưng Bí thư Đảng ủy xã Trịnh Tuấn Hạnh đã nhanh chóng bắt nhịp trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành công việc.

Về xã trong thời điểm xã vừa đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và tiếp tục lộ trình thực hiện xã NTM thông minh, đồng chí Hạnh cùng với tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã phát huy tinh thần đoàn kết, triển khai đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ chính trị cũng như kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Trong đó, tập trung vào một số nội dung trọng tâm, như nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường; thúc đẩy kinh tế phát triển; bảo đảm an ninh - trật tự; nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân; phấn đấu cuối năm 2023 đạt xã NTM thông minh...

Còn đối với Bí thư Đảng ủy xã Yên Lạc Lê Văn Thư được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Yên Trường và Chủ tịch UBND xã Yên Phong Bùi Thanh Hải về làm Chủ tịch UBND xã Yên Trường đều nhanh chóng tiếp cận với điều kiện, môi trường làm việc mới để phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Các đồng chí chia sẻ: Nhận nhiệm vụ ở địa phương có truyền thống cách mạng, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua ở nhiều giai đoạn và từng được Bác Hồ về thăm (tháng 12-1961) và cũng là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển kinh doanh dịch vụ, thương mại, có tiềm lực phát triển về mọi mặt hơn so với các xã khác... đây vừa là thuận lợi nhưng cũng là thách thức đối với cán bộ được luân chuyển. Điều đó đòi hỏi các cán bộ luân chuyển phải luôn trăn trở làm thế nào để tiếp tục phát huy thành quả, khai thác thế mạnh, tiềm lực trong Nhân dân để xây dựng xã đạt NTM nâng cao, đặc biệt là sau sáp nhập xã Yên Bái về xã Yên Trường...

Qua nhiều lần rà soát, phân tích, đánh giá tình hình và phân công cán bộ phụ trách các thôn để thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao, các đồng chí cùng với cán bộ xã nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết những việc phát sinh và định hướng giải quyết các công việc của chi bộ, của thôn ngay tại cơ sở. Các đồng chí đã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và trực tiếp cùng các tổ chức đoàn thể mỗi ngày làm việc thêm 1 giờ; thứ 7 và chủ nhật về thôn tham gia các hoạt động tổng dọn vệ sinh môi trường, trồng hoa, cắt tỉa cây xanh... Do đó, tình trạng ô nhiễm môi trường đã được giải quyết đồng loạt tại các thôn 1, 2, 3 và 6; phân công mỗi đoàn thể phụ trách một tuyến đường kiểu mẫu và xây dựng các mô hình phù hợp... Những việc tưởng dễ nhưng lại rất khó thực hiện, đòi hỏi người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải thực sự linh hoạt vừa bao quát, vừa cụ thể, miệng nói tay làm và sâu sát cơ sở thì công việc mới vận hành trôi chảy.

Thực hiện phương án 02-PA/HU, ngày 15-6-2022 về luân chuyển, điều động cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý, nhiệm kỳ 2020-2025 huyện Yên Định đã điều động, luân chuyển 78 đồng chí. Hiện nay, 26/26 xã, thị trấn có bí thư cấp ủy không phải người địa phương; 18/26 xã, thị trấn có Chủ tịch UBND xã không phải người địa phương và bố trí một số chức danh khác không phải người địa phương. Dự kiến đến hết quý 3-2023, 100% chủ tịch UBND các xã, thị trấn không phải người địa phương.

Chuyển biến trong công tác luân chuyển cán bộ ở Yên ĐịnhThực hiện làm thêm giờ, cuối tuần về cơ sở làm cùng với các thôn, các đồng chí lãnh đạo được luân chuyển về xã Yên Trường đang góp phần cùng địa phương xây dựng đạt xã NTM nâng cao.

Có thể nói, việc luân chuyển này đã giúp cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của các địa phương có cơ hội cọ xát và xóa bỏ dần tư duy nể nang, né tránh trong giải quyết công việc. Hầu hết đội ngũ cán bộ được luân chuyển đều vượt qua khó khăn ban đầu, tiếp cận nhanh với môi trường làm việc mới, phát huy tính sáng tạo, năng động, thể hiện được vai trò lãnh đạo, được đảng viên, Nhân dân địa phương đồng tình, tín nhiệm cao. Chất lượng hoạt động, quản lý điều hành của bộ máy cấp ủy, chính quyền cấp cơ sở được nâng lên và có nhiều chuyển biến tích cực. Ở một số địa phương, sau thời gian luân chuyển cán bộ đã có những đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đến nay, huyện Yên Định đã có 7 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, trong đó có 2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 11 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu theo tiêu chí của tỉnh, 37 thôn đạt tiêu chí NTM kiểu mẫu theo tiêu chí của huyện; toàn huyện có 17 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Để làm tốt công tác luân chuyển cán bộ, Ban Tổ chức Huyện ủy Yên Định đã tích cực tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ dựa trên yêu cầu thực tế công tác cán bộ của huyện, của các xã, thị trấn. Dự kiến thời gian luân chuyển và đặc biệt là hướng bố trí sử dụng sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ để cán bộ được luân chuyển yên tâm nhận nhiệm vụ. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy rất coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng gắn với quy hoạch và sử dụng cán bộ để từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức. Như vậy, việc thực hiện luân chuyển là “một mũi tên trúng hai đích”, vừa đào tạo, rèn luyện cán bộ có trọng tâm, trọng điểm, vừa giúp cán bộ đáp ứng đúng và đầy đủ hơn yêu cầu vị trí, chức danh quy hoạch trong tương lai.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]