(Baothanhhoa.vn) - Cùng với vai trò “cầu nối”, kênh thông tin đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên (BCV, TTV) của huyện Thiệu Hóa còn là lực lượng tiên phong trong vận động Nhân dân đồng thuận thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, chung sức xây dựng quê hương.

Cầu nối đưa nghị quyết của Đảng đến với Nhân dân

Cùng với vai trò “cầu nối”, kênh thông tin đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên (BCV, TTV) của huyện Thiệu Hóa còn là lực lượng tiên phong trong vận động Nhân dân đồng thuận thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, chung sức xây dựng quê hương.

Cầu nối đưa nghị quyết của Đảng đến với Nhân dânPhó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thiệu Thịnh, kiêm BCV cấp huyện Lê Xuân Thủy trao đổi với cán bộ thôn Quyết Thắng về nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới.

Đảng bộ và Nhân dân xã Thiệu Thịnh bắt tay vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, thách thức đan xen. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, trong nửa nhiệm kỳ xã Thiệu Thịnh đã gặt hái được những kết quả khá toàn diện về kinh tế - xã hội. Cụ thể, tốc độ tăng giá trị sản xuất của xã giai đoạn 2021-2023 đạt 15%; diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc; thu nhập bình quân đầu người đạt 52 triệu đồng/năm. Thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ BCV, TTV của xã - những người đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Thành Hưng cho biết: “Hiện nay xã Thiệu Thịnh có 1 BCV cấp huyện và 6 TTV cơ sở. Những năm qua, phát huy vai trò “nói cho dân nghe”, đội ngũ BCV, TTV đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, kịp thời tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của Trung ương, của tỉnh, huyện và địa phương đến cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân. Qua đó kịp thời đưa chủ trương, đường lối, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống”.

Đã thành nền nếp, hàng tháng, thông qua hội nghị Đảng ủy xã Thiệu Thịnh mở rộng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã kiêm BCV cấp huyện Lê Xuân Thủy đã triển khai các nội dung tiếp thu được tại hội nghị BCV do huyện tổ chức, gắn với những vấn đề thời sự, thông tin chính trị, kinh tế - xã hội nổi bật trong nước, trong tỉnh và huyện. Để làm phong phú thêm nội dung tuyên truyền, đồng chí còn đưa những nhiệm vụ trọng tâm mà đảng ủy, UBND xã đang tập trung triển khai thực hiện, như XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; phát triển sản xuất nông nghiệp; công tác xây dựng Đảng; các chuyên đề về “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Được tuyên truyền, Nhân dân xã Thiệu Thịnh đã đồng thuận đóng góp “sức người, sức của” để xây dựng quê hương. Từ đầu năm 2023 đến nay, Nhân dân trong xã đã góp 2,97 tỷ đồng và 809m2 đất để mở rộng, bê tông hóa đường giao thông, chỉnh trang nhà văn hóa thôn, lắp đặt điện chiếu sáng ở các khu dân cư. Trong phát triển sản xuất, Nhân dân địa phương đã khai thác hiệu quả tiềm năng đất đai, mở rộng vùng mía thương phẩm với diện tích hơn 50 ha; xây dựng vùng ngô sinh khối có diện tích 65 ha. Nhờ đó nhiều hộ dân trong xã đã có việc làm và thu nhập ổn định.

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của tuyên truyền là “đi trước mở đường, đi cùng cổ vũ và thực hiện, đi sau tổng kết”, trong những năm qua, huyện Thiệu Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ BCV, TTV cơ sở theo tinh thần Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư (khóa X) “Về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa đã tập trung củng cố, kiện toàn đội ngũ BCV, TTV ở các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị, MTTQ, các đoàn thể chính trị từ huyện đến cơ sở. Hiện nay, toàn huyện có 1 BCV cấp tỉnh, 30 BCV cấp huyện. Ngoài đội ngũ BCV, huyện còn có đội ngũ TTV, 3 cộng tác viên dư luận xã hội thực hiện nhiệm vụ tại các đảng bộ, chi bộ khối cơ quan, MTTQ, các đoàn thể chính trị cấp huyện và 167 thôn, khu phố.

Do làm tốt công tác củng cố, kiện toàn nên đội ngũ BCV, TTV của huyện đảm bảo về số lượng, có trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn và nắm vững kiến thức cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênnin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; am hiểu thực tiễn và các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội. Cùng với kỹ năng tuyên truyền miệng, đội ngũ BCV, TTV của huyện còn có mối quan hệ gần gũi với Nhân dân. Bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy đảng, hàng năm đội ngũ BCV, TTV của huyện Thiệu Hóa chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung công tác tuyên truyền miệng, hoạt động BCV hàng tháng, hàng quý bảo đảm tính Đảng, tính khoa học, tính định hướng, sát thực tiễn, kịp thời, hiệu quả. Điểm nổi bật trong hoạt động của đội ngũ BCV, TTV của huyện Thiệu Hóa là chú trọng đổi mới về nội dung, phương pháp tuyên truyền, bằng việc nâng cao khả năng sử dụng công nghệ thông tin vào các bài nói chuyện.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thiệu Hóa, năm 2022 huyện đã tổ chức 11 hội nghị BCV trực tiếp và trực tuyến với khoảng 800 lượt người nghe; trong 9 tháng năm 2023 tổ chức 5 hội nghị BCV trực tiếp và 4 hội nghị BCV trực tuyến với 450 lượt người nghe. Nội dung các hội nghị BCV đều được chọn lọc kỹ, bảo đảm tính toàn diện, tính thời sự, phong phú, đa dạng, tập trung nhiều vào các vấn đề cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm như: Kết quả sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội trong nửa nhiệm kỳ qua của tỉnh Thanh Hóa và huyện Thiệu Hóa; phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”; công tác an sinh xã hội, vận động ủng hộ nguồn lực, kinh phí làm nhà ở cho hộ nghèo... Đó còn là thông tin về tình hình thời sự trong nước và quốc tế, những vấn đề nổi bật của tỉnh, huyện và định hướng tuyên truyền đến đội ngũ BCV, TTV cơ sở để qua đó phổ biến đến cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân tại địa phương, cơ quan, đơn vị cùng nắm bắt.

Hiệu quả công tác tuyên truyền của đội ngũ BCV, TTV huyện Thiệu Hóa ngày càng đi vào chiều sâu và thực sự là “nhịp cầu nối” giữa Đảng với Nhân dân. Từ những buổi tuyên truyền đã góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời làm nổi bật những chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, qua đó tạo sức lan tỏa, cổ vũ cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân cùng chung sức xây dựng quê hương Thiệu Hóa ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]