Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 sẽ khai thác thêm một nút giao trước ngày 31/3
Các hạng mục của nút giao Đồng Thắng thuộc Dự án Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 đang được nhà thầu hoàn thiện thi công nhằm hoàn thành để đưa vào khai thác trước ngày 31/3.
Phương tiện lưu thông trên đoạn tuyến Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Dự án đường bộ Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 chuẩn bị đưa vào khai thác thêm một nút giao kết nối với tuyến đường địa phương để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Ông Lương Văn Long, Giám đốc Ban điều hành Dự án Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 (Ban Quản lý dự án Thăng Long) cho biết nút giao Đồng Thắng trên tuyến cao tốc này sẽ hoàn thành các hạng mục trước ngày 31/3.
Theo ông Long, nút giao Đồng Thắng có tổng mức đầu tư hơn 165,8 tỷ đồng, được khởi công ngày 22/8/2023. Đến nay, phần cầu vượt nút giao qua tuyến chính đã hoàn thành 100%; đang triển khai thi công hạng mục lan can thép.
Riêng phần đường đã hoàn thành 100% khối lượng nền, móng các nhánh tại nút giao Đồng Thắng. Nhà thầu đang triển khai thi công hoàn thiện lớp mặt đường bê tông nhựa và mặt bê tông xi măng trạm thu phí. Các hạng mục như an toàn giao thông, điện chiếu sáng đang triển khai thi công lắp biển báo, rào chắn, cột điện và dự kiến hoàn thành trước ngày 30/3 tới.
Ông Long cũng cho biết Dự án Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 có tổng cộng 7 nút giao liên thông bao gồm Mai Sơn (Km294+390), Đồng Giao (Km283+800); Gia Miêu (Km295+800), Hà Lĩnh (Km306+000), Thiệu Giang (Km315+380), Đông Xuân (Km327+142), Đồng Thắng (Km335+400).
Tuy nhiên, tại thời điểm thông xe vào ngày 30/4/2023, hai nút giao Thiệu Giang (tại huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) và nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) chưa thi công xong nên không thể đưa vào sử dụng cùng với thời gian thông xe của dự án.
“Đây là 2 nút giao của giai đoạn hoàn thiện dự án (giai đoạn 2) do nguồn vốn dư giải phóng mặt bằng nên tỉnh Thanh Hóa kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông đầu tư nhằm kết nối đồng bộ các trục chính giao thông hướng về thành phố Thanh Hóa và các huyện lân cận,” ông Long nhấn mạnh.
Là nhà thầu thi công nút giao này, ông Phạm Văn Hiền, chỉ huy Nhà thầu Công ty cổ phần xây dựng Hạ tầng Bắc Trung Nam cho biết do điều kiện thời tiết không thuận lợi, thời gian thi công nút giao này thực tế là hơn 5 tháng.
“Hiện, nhà thầu chỉ còn thảm bê tông nhựa với khối lượng khoảng 7.000 tấn và sẽ thảm xong hoàn thành trước 30/3,” ông Hiền nói./.
Dự án thành phần Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 do Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư hơn 12.111 tỉ đồng và được thông xe vào ngày 29/4/2023. Tuyến cao tốc này dài 63,37km đi qua địa bàn 2 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa. Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, đạt vận tốc thiết kế 120km/h; giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường 17m, đạt vận tốc thiết kế 80km/h. |
Theo Vietnam+
{name} - {time}
-
2024-11-24 16:28:00
Chàng trai 9X biến đất hoang thành “mỏ vàng”
-
2024-11-24 15:24:00
Chăm sóc đào, quất chuẩn bị cho thị trường tết
-
2024-03-27 10:47:00
Truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Lê Thị Lĩnh
Tăng cường phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập trong các sở, ngành cấp tỉnh
Thực hiện các biện pháp cấp bách diệt chuột bảo vệ sản xuất nông nghiệp và môi trường
Thay đổi để bệnh dại không còn đáng sợ
Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động ý nghĩa tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn
Liên hợp quốc thông qua nghị quyết do Việt Nam đề xuất về Ngày Quốc tế Vui chơi
BĐBP tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đoàn
Sẽ triển khai thu phí không dừng đồng loạt tại 5 sân bay từ ngày 5/5
Giá vé máy bay tăng cao, đường sắt chạy thêm tàu trong dịp nghỉ lễ 30/4
Thanh niên và khát vọng cống hiến, vững bước tiên phong, phát huy sức trẻ