(Baothanhhoa.vn) - Cùng với nhiệm vụ kinh doanh, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp nông thôn thì việc thực hiện trách nhiệm cộng đồng cũng là một trong những nhiệm vụ được các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh chú trọng. Nhiều ngôi nhà mới, những ngôi trường khang trang, những trạm y tế với đầy đủ trang thiết bị dạy học và phục vụ công tác khám chữa bệnh tại nhiều xã nghèo trong tỉnh đều có dấu ấn của Agribank.

Các chi nhánh Agribank thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Cùng với nhiệm vụ kinh doanh, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp nông thôn thì việc thực hiện trách nhiệm cộng đồng cũng là một trong những nhiệm vụ được các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh chú trọng. Nhiều ngôi nhà mới, những ngôi trường khang trang, những trạm y tế với đầy đủ trang thiết bị dạy học và phục vụ công tác khám chữa bệnh tại nhiều xã nghèo trong tỉnh đều có dấu ấn của Agribank.

Các chi nhánh Agribank thực hiện tốt công tác an sinh xã hộiAgribank Nam Thanh Hóa bàn giao công trình an sinh xã hội là hạ tầng Trường THCS Quảng Hợp (Quảng Xương).

An sinh xã hội là chủ trương, nhiệm vụ lớn có ý nghĩa quan trọng đối với sự ổn định chính trị - xã hội, sự phát triển bền vững của đất nước. Nhiều năm qua, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh luôn thể hiện trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ có ý nghĩa nhân văn này. Hàng năm, các chi nhánh luôn dành sự quan tâm cho các hoạt động xã hội, từ thiện trong lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, trạm y tế, đường giao thông nông thôn... Cán bộ, viên chức và người lao động Agribank trên địa bàn tỉnh đã tích cực đóng góp ngày lương ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam,... với mong muốn phát huy tinh thần sẻ chia, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân, tương ái”, những giá trị nhân văn của dân tộc, cùng chia sẻ với cộng đồng. Gần 10 năm qua, các chi nhánh Agribank đã chi hơn 110 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, trong đó đã tài trợ xây dựng hơn 30 công trình an sinh xã hội, gồm: 1 trung tâm y tế dự phòng, 18 trạm y tế xã; 11 cơ sở giáo dục phổ thông; hàng trăm nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách và các hộ nghèo...

Ban giám đốc các chi nhánh Agribank luôn quan tâm đến hoạt động an sinh xã hội; các chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, hộ nghèo, nhất là hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục trên địa bàn tỉnh. Ngoài nguồn vốn của Quỹ an sinh xã hội từ Agribank Việt Nam, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã chủ động kêu gọi sự hỗ trợ, đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; kêu gọi sự chung tay của cán bộ, viên chức và các chi nhánh trong cùng hệ thống... Đối với những nguồn vốn từ Quỹ An sinh xã hội của Agribank Việt Nam, các ngân hàng luôn lựa chọn đúng đối tượng, cử cán bộ phối hợp cùng ban quản lý dự án các huyện theo dõi toàn bộ quá trình triển khai, xây dựng cho đến khi bàn giao công trình.

Mới đây, Agribank Nam Thanh Hóa đã tài trợ 100% kinh phí xây dựng công trình an sinh xã hội Trường THCS Quảng Hợp (Quảng Xương) với quy mô 3 tầng, 9 phòng, tổng diện tích sàn 880m² và các hạng mục phụ trợ khác. Các phòng học đều được lắp đặt thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập gồm bảng viết, bàn ghế giáo viên và học sinh. Đây là công trình an sinh xã hội có quy mô, giá trị lớn nhất mà Agribank Nam Thanh Hóa tài trợ từ trước đến nay, với tổng giá trị 6 tỷ đồng. Thông qua công trình, Agribank Nam Thanh Hóa mong muốn tiếp tục đồng hành cùng với địa phương, nhà trường và ngành giáo dục, nâng cao mối quan hệ hợp tác trong việc cung cấp và sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Agribank.

Cũng trong năm 2022, Agribank Thanh Hóa đã tài trợ công trình an sinh xã hội xây dựng Trạm Y tế xã Thiệu Long (Thiệu Hóa) với kinh phí 4 tỷ đồng; Agribank Bắc Thanh Hóa tài trợ kinh phí xây dựng Trạm Y tế phường Quảng Cát (TP Thanh Hóa) với số tiền hơn 3 tỷ đồng. Việc khánh thành, đưa vào sử dụng trạm y tế do các ngân hàng tài trợ có ý nghĩa thiết thực giúp các địa phương thực hiện mục tiêu đạt chuẩn quốc gia về y tế cơ sở, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Việc phát huy vai trò là “cầu nối” để các công trình an sinh xã hội ngày càng được xây dựng nhiều hơn, đã thể hiện được sự quan tâm, chăm lo của các chi nhánh Agribank đối với cộng đồng, nhất là với người nghèo, địa phương nghèo. Nhờ đó, bức tranh nông thôn ngày càng khởi sắc, chất lượng y tế, giáo dục ngày càng được nâng lên.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]