(Baothanhhoa.vn) - Những ngày tháng 7 này, tiếp nối mạch nguồn truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh lại triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về các thương binh, liệt sĩ, đối tượng có công với cách mạng, gia đình chính sách.

“Bữa cơm tri ân - ấm áp nghĩa tình” bên Mẹ Việt Nam Anh hùng

Những ngày tháng 7 này, tiếp nối mạch nguồn truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh lại triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về các thương binh, liệt sĩ, đối tượng có công với cách mạng, gia đình chính sách.

“Bữa cơm tri ân - ấm áp nghĩa tình” bên Mẹ Việt Nam Anh hùng

Các đoàn viên thanh niên hào hứng chuẩn bị mâm cơm.

Sáng 24-7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức thăm, động viên, tặng quà 7 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Hà Trung và tổ chức “Bữa cơm tri ân - ấm áp nghĩa tình” tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Mai Thị Lâm ở thôn Hoàng Vân, xã Hà Long.

Từ sáng sớm, các bạn đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau tập trung đến nhà mẹ Việt Nam Anh hùng Mai Thị Lâm để chuẩn bị cho “bữa cơm tri ân”. Mẹ Lâm năm nay đã 98 tuổi và có 2 con là liệt sĩ.

Nhóm đoàn viên vừa nghe mẹ Lâm kể chuyện, vừa chế biến các món ăn. Một số bạn quây quần bên mẹ, nghe mẹ kể những câu chuyện thời kháng chiến. Một số khác thì dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn rau gia đình. Mỗi người một việc, bữa cơm nhanh chóng được hoàn thành.

“Bữa cơm tri ân - ấm áp nghĩa tình” bên Mẹ Việt Nam Anh hùng

Mẹ Lâm cùng tham gia sửa soạn mâm cơm.

Đoàn viên Quách Thị Lưu ở xã Hà Long chia sẻ: “Là một người trẻ, em thấy rất xúc động và tự hào khi được nghe mẹ kể chuyện và trực tiếp tham gia đóng góp một phần nhỏ bé sức mình cho những hoạt động nhằm tri ân các mẹ”.

Bí thư Huyện đoàn Hà Trung Nguyễn Bảo Trung cho biết: “Bữa cơm tri ân là việc làm tuy nhỏ nhưng thể hiện được tình cảm, trách nhiệm, lòng biết ơn của tuổi trẻ đối với những đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng".

Cùng ăn bữa cơm ấm nghĩa tình cùng mọi người, mẹ Mai Thị Lâm xúc động: “Hôm nay Mẹ rất vui vì các con, các cháu đến nhà chơi đông, rồi còn nấu cơm, ăn cơm cùng với mẹ”.

“Bữa cơm tri ân - ấm áp nghĩa tình” bên Mẹ Việt Nam Anh hùng

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phùng Tố Linh trò chuyện cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Mai Thị Lâm.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phùng Tố Linh chia sẻ: “Những năm gần đây, vào những ngày lễ, tết, Đoàn thanh niên đều chọn những gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công để đến thăm, tặng quà, làm công việc nhà, tổ chức bữa cơm gia đình. Các mẹ mãi là hình ảnh đẹp để tuổi trẻ hôm nay noi gương, học tập".

“Bữa cơm tri ân - ấm áp nghĩa tình” bên Mẹ Việt Nam Anh hùng

Lãnh đạo huyện Hà Trung cùng chính quyền địa phương thăm hỏi Mẹ Lâm.

Trong mạch nguồn tri ân tháng 7, tuổi trẻ Thanh Hóa cũng tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thiết thực để bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của mình đối với các thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với đất nước. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng tối 24-7, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Quốc tế Đồng Tâm tối 26-7. Các cấp bộ đoàn đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ vào tối 26-7 tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm Liệt sĩ trong toàn tỉnh; các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân vệ sinh, chăm sóc nghĩa trang, địa chỉ đỏ, tổ chức dâng hương, dâng hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ; khám, cấp phát thuốc miễn phí; thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; tổ chức “Bữa cơm nghĩa tình”; tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh, thân nhân Anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng…

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]