Bộ GD-ĐT phát động phong trào học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục

Chiều 30/12, tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ phát động phong trào học ngoại ngữ, nhân rộng các mô hình tự học, tự nâng cao trình độ, xây dựng môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục.

Bộ GD-ĐT phát động phong trào học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục

Chiều 30/12, tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ phát động phong trào học ngoại ngữ, nhân rộng các mô hình tự học, tự nâng cao trình độ, xây dựng môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục.

Bộ GD-ĐT phát động phong trào học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dụcLãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đại biểu thực hiện nghi thức phát động. (Ảnh: Bộ GD-ĐT)

Phát biểu phát động, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh tới những kết quả tích cực trong dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh của tỉnh Bắc Ninh những năm qua. Ông cũng cho biết Bắc Ninh đã có nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo như tổ chức mời giáo viên nước ngoài về giảng dạy Tiếng Anh, cử giáo viên dạy ngoại ngữ đi học tập, bồi dưỡng tại nước ngoài...

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khẳng định học ngoại ngữ phải quan tâm tới tự học, học liên tục, thường xuyên, có môi trường sử dụng ngoại ngữ, có phương pháp thực hành.

Trước đó, ngày 22/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã tổ chức Lễ phát động phong trào học ngoại ngữ, nhân rộng các mô hình tự học, tự nâng cao trình độ, xây dựng môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục tại tỉnh Sơn La.

Việc phát động này là một trong những giải pháp cụ thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm thực hiện Kết luận 91-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện nghị quyết số 29- NQ/TW. Kết luận 91-KL/TW nêu rõ thực trạng “trình độ ngoại ngữ, trong đó có tiếng Anh của lao động qua đào tạo còn thấp, chưa đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế” và yêu cầu ngành giáo dục “tập trung nâng cao nâng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học."

Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, ngoại ngữ đã trở thành chiếc chìa khóa vàng, mở ra cánh cửa tri thức, hội nhập quốc tế và cơ hội nghề nghiệp. Việc thông thạo ngoại ngữ không chỉ giúp người học giao lưu văn hóa mà còn tăng cường năng lực cạnh tranh cá nhân đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước./.

Theo TTXVN

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Cha mẹ thời công nghệ số: Quản lý hay đồng hành?

Cha mẹ thời công nghệ số: Quản lý hay đồng hành?

Giáo dục
(Baothanhhoa.vn) - Sự bùng nổ của công nghệ số đang mở ra nhiều cơ hội học tập, kết nối và sáng tạo cho trẻ em, song cũng đặt các bậc cha mẹ trước không ít thách thức trong việc giáo dục, định hướng con cái. Câu hỏi “Quản lý hay đồng hành?” không chỉ là lựa chọn của...
Khởi công đồng loạt 100 trường học vùng biên: Sẽ là mô hình mẫu về cơ sở vật chất, tổ chức giáo dục, quản lí, vận hành

Khởi công đồng loạt 100 trường học vùng biên: Sẽ là mô hình mẫu về cơ sở vật chất, tổ chức giáo dục, quản lí, vận hành

Giáo dục
Ngày 9/11, Bộ GD&ĐT phối hợp với 15 tỉnh biên giới tổ chức lễ khởi công đồng loạt các trường phổ thông nội trú liên cấp tại các xã biên giới đất liền. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc. Nhân dịp này, phóng viên có cuộc trao đổi với ông Trần Thanh...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
Việt Long Phần mềm tòa soạn
hội tụ thông minh