(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế Thanh Hóa vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc bảo đảm công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bảo đảm công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Sở Y tế Thanh Hóa vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc bảo đảm công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bảo đảm công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trong tỉnh bảo đảm thường trực 4 cấp: trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ. Xây dựng kế hoạch về phòng chống cháy nổ, thảm hoạ, tai nạn hàng loạt; phòng chống rét cho người bệnh; sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới, tham vấn về chuyên môn khi cần thiết.

Dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh, đặc biệt là cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm.

Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cơ sở y tế cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Chủ động ứng phó với dịch bệnh, đặc biệt dịch COVID-19, tai nạn, ngộ độc, cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra, sẵn sàng cấp cứu ngoại viện.

Tổ chức thăm hỏi và tổ chức đón Tết cho người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]