(Baothanhhoa.vn) - 20 năm gắn bó với ngành y, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, bác sĩ CKI Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc, phụ trách Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao y thuật, y đức, cống hiến sức lực và trí tuệ của mình, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều người bệnh; là người thầy thuốc luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.

Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Sơn - Tấm gương sáng về y đức

20 năm gắn bó với ngành y, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, bác sĩ CKI Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc, phụ trách Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao y thuật, y đức, cống hiến sức lực và trí tuệ của mình, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều người bệnh; là người thầy thuốc luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.

Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Sơn - Tấm gương sáng về y đứcBác sĩ CKI Nguyễn Văn Sơn (bên phải) thực hiện ca chụp và nút mạch điều trị u gan số hóa xóa nền.

Sinh ra và lớn lên tại quê hương Thạch Thành, ngay từ nhỏ, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Sơn đã ước mơ được trở thành bác sĩ để giúp đỡ và chữa bệnh cho những người dân quê hương mình. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Y Thái Bình, năm 2004, bác sĩ Sơn về công tác tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Là bác sĩ trẻ, ngay từ những ngày đầu mới vào nghề, anh đã hăng hái áp dụng những kiến thức học được trong nhà trường vào thực tế khám, chữa bệnh; đồng thời say mê tìm tòi, học hỏi những kinh nghiệm, kiến thức của những đồng nghiệp đi trước để nâng cao tay nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2014, bác sĩ Sơn được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh. Dù ở cương vị nào, bác sĩ Sơn cũng chủ động tổ chức, thực hiện các hoạt động chuyên môn và nhiệm vụ quản lý đảm bảo chất lượng, hiệu quả cao.

Năm 2018, bác sĩ Sơn chuyển công tác sang Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa, giữ chức Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng. Ở cương vị mới, bác sĩ Sơn đã trực tiếp chỉ đạo như xây dựng và thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, phương án, phát triển khoa phòng ngắn hạn cũng như dài hạn để có thể kịp thời phát triển các dịch vụ khoa học kỹ thuật, khám và điều trị hiệu quả cho bệnh nhân. Đồng thời, tích cực tham mưu, đề xuất với ban giám đốc bệnh viện tổ chức, thực hiện các hoạt động ứng dụng và phát triển thêm nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao ngang mức với các bệnh tuyến trung ương đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của Nhân dân như: Kỹ thuật điện quang can thiệp nút mạch điều trị u gan số hóa xóa nền, nút mạch điều trị u xơ tử cung, tiền liệt tuyến, đặt stent đường mật qua da số hóa xóa nền, đốt sóng cao tần điều trị u gan, u tuyến giáp dưới hướng dẫn của siêu âm, các kỹ thuật sinh thiết, dẫn lưu dưới siêu âm, cắt lớp vi tính và số hóa xóa nền...

Bác sĩ Nguyễn Văn Sơn còn được biết đến là bác sĩ đam mê nghiên cứu khoa học và hàng năm đều có đề tài nghiên cứu khoa học các cấp được công nhận. Trong quá trình công tác, anh đã nghiên cứu thành công 12 đề tài ứng dụng kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị bệnh. Tiêu biểu như: “Nghiên cứu kết quả bước đầu điều trị ung tế bào gan bằng phương pháp nút mạch sử dụng hạt vi cầu tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa”; “Nghiên cứu kết quả bước đầu điều trị ung tế bào gan bằng phương pháp đốt nhiệt sóng cao tần (RFA) tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa”; “Nghiên cứu đặc điểm hình ảnh và giá trị của chụp cắt lớp vi tính 64-128 dãy trong chẩn đoán ung thư trực tràng tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa"; “Nghiên cứu đặc điểm hình ảnh cộng hưởng từ ung thư vòm họng tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa”... Đặc biệt, bác sĩ Sơn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo với sáng kiến “Đánh giá kết quả bước đầu điều trị tắc mật do u bằng phương pháp đặt stent đường mật qua da tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa, năm 2022-2023”. Những sáng kiến này đã mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh và góp phần lớn vào thành công trong công tác điều trị, được đồng nghiệp và hội đồng khoa học cơ sở đánh giá cao.

Hiện nay, trên cương vị là Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa, đồng thời trực tiếp phụ trách Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng, bác sĩ Sơn đã tích cực thực hiện công việc chuyên môn và làm tốt công tác quản lý. Bên cạnh đó, anh cùng với ban chấp hành công đoàn luôn làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích cho đoàn viên, người lao động; phát động và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, nghiên cứu khoa học, thu hút đông cán bộ, viên chức, người lao động tham gia. Kết quả, từ năm 2023 đến nay, bệnh viện đã triển khai thực hiện 139 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong đó có 1 đề tài cấp tỉnh, 2 đề tài cấp ngành và 136 đề tài cấp cơ sở.

Không chỉ năng động, sáng tạo, giỏi nghề, tận tụy với công việc, bác sĩ Sơn còn được biết đến là một người thân thiện, gần gũi, tận tâm với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tất cả những bệnh nhân được bác sĩ Sơn trực tiếp điều trị đều được khám chữa bệnh tận tình và tư vấn về các phương pháp bảo vệ sức khỏe. Bởi với bác sĩ Sơn, niềm vui và động lực để anh gắn bó với nghề chính là sức khỏe và niềm tin nơi người bệnh.

Với những đóng góp công sức, trí tuệ, bác sĩ CKI Nguyễn Văn Sơn nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng nhiều Bằng khen; xứng đáng là tấm gương sáng về y đức trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]