(Baothanhhoa.vn) - Nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 08-CT/TW, ngày 21-10-2011 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) trong tình hình mới”, những năm qua TP Thanh Hóa đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

TP Thanh Hóa xử lý 1.216 vụ việc về vệ sinh an toàn thực phẩm

Nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 08-CT/TW, ngày 21-10-2011 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) trong tình hình mới”, những năm qua TP Thanh Hóa đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

TP Thanh Hóa xử lý 1.216 vụ việc về vệ sinh an toàn thực phẩm

Lực lượng chức năng kiểm tra công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại 1 cơ sở sản xuất bánh ngọt.

TP Thanh Hóa hiện có 4.245 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Trong đó, thành phố quản lý 1.226 cơ sở; các phường, xã quản lý 3.019 cơ sở.

Thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TW, ngày 21-10-2011 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề ATTP trong tình hình mới”, hàng năm UBND thành phố đã thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trong 3 dịp cao điểm, gồm: Tết Nguyên đán, Tết Trung thu và Tháng hành động vì ATTP.

Mặt khác, công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành trong các đợt cao điểm về vệ sinh ATTP và thanh tra, kiểm tra đột xuất được duy trì thường xuyên.

Kết quả, trong 10 năm qua toàn thành phố đã kiểm tra khoảng 2.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và dịch vụ ăn uống, đã xử lý 1.216 vụ việc về vệ sinh ATTP với số tiền phạt, nộp vào ngân sách nhà nước hơn 2,076 tỷ đồng.

Thông qua công tác kiểm tra, thanh tra đã kịp thời chấn chỉnh, phê bình các cơ sở chưa thực hiện tốt về vệ sinh ATTP, góp phần tăng cường công tác quản lý nhà nước về ATTP trên địa bàn.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]