(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) luôn quan tâm thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới của các địa phương, từng bước ổn định và nâng cao đời sống nhân dân trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa tập trung cho vay đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) luôn quan tâm thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới của các địa phương, từng bước ổn định và nâng cao đời sống nhân dân trong tỉnh.

Agribank Thanh Hóa tập trung cho vay đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn

Cán bộ tín dụng NHCSXH Triệu Sơn kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay tại xã Thọ Thế (Triệu Sơn).

Đến ngày 31-8-2019, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Thanh Hóa đạt 16.563 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 15%. Một số chi nhánh có nguồn tiền gửi dân cư tăng mạnh, như: Triệu Sơn, Thọ Xuân, Đông Sơn... Để tăng trưởng nguồn vốn huy động trong dân cư, Agribank Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo các chi nhánh tranh thủ chương trình tiết kiệm dự thưởng và cơ chế áp dụng lãi suất cạnh tranh để giữ ổn định và tiếp tục tăng trưởng nguồn vốn huy động, nhất là tiền gửi dân cư trong các tháng cuối năm 2019. Việc tăng huy động nguồn lực tại chỗ đã giúp Agribank Thanh Hóa đáp ứng được nhu cầu vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh của người dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, là cơ sở để thực hiện giảm lãi suất cho vay, nhất là lãi suất cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đến ngày 31-8, tổng dư nợ của Agribank Thanh Hóa đạt gần 17.300 tỷ đồng, tăng 6,8% so với đầu năm; trong đó, dư nợ cá nhân đạt gần 12.000 tỷ đồng. Nguồn vốn vay được giải ngân kịp thời, đã đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu đầu tư cho sản xuất, kinh doanh, phát triển nông nghiệp của người dân nông thôn.

Theo chân cán bộ tín dụng Agribank - Chi nhánh Thọ Xuân, chúng tôi đến thăm trang trại tổng hợp của gia đình ông Nguyễn Trí Tám, thôn 5, xã Xuân Thành. Ông Tám, cho biết: Hiện gia đình ông được Agribank - Chi nhánh Thọ Xuân cho vay 4,5 tỷ đồng đầu tư trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp khép kín có hệ thống thông gió, hệ thống làm mát và hệ thống xử lý chất thải đạt tiêu chuẩn với quy mô 300 con lợn nái, 1.600 con lợn thịt; trồng gần 20 ha cam, bưởi. Hiện tổng thu nhập bình quân hàng năm của gia đình ông đạt khoảng 4 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động với thu nhập bình quân từ 5-6 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với việc bảo đảm vốn vay phục vụ khách hàng, thời gian qua, Agribank Thanh Hóa đã chỉ đạo các chi nhánh tập trung đổi mới phong cách giao dịch, duy trì ổn định lượng khách hàng hiện có và tăng cường thu hút thêm khách hàng mới. Thực hiện nghiêm quy định về lãi suất huy động và cho vay, định mức tồn quỹ tiền mặt nhằm giảm tối đa các chi phí về vốn. Đối với công tác tín dụng, Agribank Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị trực thuộc theo dõi và sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín chấp, triệt để sử dụng hết nguồn vốn tại mọi thời điểm. Tiếp tục tổ chức phân tích chất lượng tín dụng hàng tháng, chủ động kiểm soát nợ xấu, chỉ đạo quyết liệt trong công tác thu hồi nợ xấu, lãi đọng, nợ đã xử lý rủi ro. Phân tích, đánh giá tình hình, nhu cầu vốn tại địa phương để thực hiện các biện pháp tăng trưởng tín dụng có chất lượng, hiệu quả theo chỉ tiêu kế hoạch được giao, phù hợp với năng lực quản trị rủi ro, kiểm soát chất lượng các khoản vay, bảo đảm an toàn hoạt động cho vay. Chỉ đạo các chi nhánh đẩy mạnh việc cho vay qua các tổ vay vốn; bảo đảm quá trình sử dụng vốn vay của khách hàng được giám sát chặt chẽ, đôn đốc thu hồi nợ kịp thời, chất lượng tín dụng an toàn. Ngoài ra, Agribank Thanh Hóa còn thường xuyên phối hợp với hội nông dân, hội phụ nữ các cấp nắm tình hình vay vốn và sử dụng vốn vay của hội viên nhằm chủ động hạn chế các rủi ro xảy ra. Nhờ phối hợp đồng bộ, giám sát chặt chẽ nên nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp.

Thời gian tới, Agribank Thanh Hóa tiếp tục tập trung ưu tiên vốn cho vay phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Trong đó, ưu tiên phát triển tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hướng đến xuất khẩu; chú trọng đầu tư cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư, diêm nghiệp. Tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau khi vay, giám sát chặt chẽ quá trình sử dụng vốn vay của các đối tượng được vay. Củng cố và phát triển vốn vay thông qua các tổ vay vốn và tiết kiệm nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả vốn đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn tại các địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh công tác huy động vốn để vừa bảo đảm tính thanh khoản, vừa bảo đảm đủ nguồn vốn để tăng trưởng tín dụng hợp lý và an toàn.

Bài và ảnh: Lương Khánh


Bài Và Ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]